Gương người tốt, việc tốt

Gương thợ lò yêu ghề của Than Uông Bí – TKV

Ngày đăng: 31/10/2022

Sinh ra lớn lên trên quê hương Cẩm Giàng - Hải Dương, sau khi học tốt nghiệp lớp trung cấp khai thác nghề mỏ, năm 2007 chàng thanh niên trẻ Hoàng Bá Khá đã được nhận công tác tại một phân xưởng khai thác đào lò của Công ty than Công ty Uông Bí – TKV, thời gian gắn bó với nghề mỏ đã thất thoát tròn 15 năm.
Với lòng nhiệt huyết tuổi trẻ cùng với sự tích cực rèn luyện học hỏi anh luôn được anh em trong đơn vị quý mến, lãnh đạo trong đơn vị tin tưởng giao nhiệm vụ đảm nhận nhóm trưởng với những công việc khó đòi hỏi trình độ ý thức cao người thợ.

Với nhiệm vụ của một nhóm trưởng trong công việc anh luôn tuân thủ quy trình, quy định; thường xuyên tham gia công tác tuyên truyền vận động mọi người đồng nghiệp trong đơn vị thực hiện nội quy, quy định an toàn; cùng đơn vị giải quyết xử lý nhiều sự cố khó khăn trong sản xuất, khắc phục nguy cơ gây mất an toàn, đặc biệt là có nhiều đề xuất cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; đóng góp vào thành tích chung của đơn vị.
 

Hình ảnh anh Khá chăm sóc cây xanh tại nhà riêng

 
Với sự tham gia của anh đã đóng góp cùng tập thể phân xưởng khai thác đào lò K27 nơi anh làm việc trong các năm gần đây luôn đảm bảo công tác an toàn trong sản xuất, hoàn thành kế hoạch công ty giao, điều kiện làm việc và thu nhập của người lao động trong đơn vị ngày càng được nâng cao; bản thân anh luôn đạt mức thu nhập bình quân khoảng trên 300 triệu đồng/ năm. Trong nhiều năm liền anh đều có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa  sản xuất được HĐSK Công ty công nhận và được áp dụng hiệu quả. Nhiều năm liên tục đạt CSTĐ cấp cơ sở, năm 2021 được Uỷ ban QLVNN tặng bằng khen. Năm 2022 anh được vinh dự tuyên dương khen thưởng trong chương trình Vinh quang thợ mỏ - Tuyên dương công nhân cán bộ xuất sắc tiêu biểu do Công đoàn TKV tổ chức.
 
Tổ ấm gia đình anh Khá
 
Trong cuộc sống gia đình anh là người chồng, người cha mẫu mực chịu khó hết lòng chăm sóc vợ con gia đình, nhờ chăm chỉ chịu khó qua thời gian làm công nhân anh đã xây được tổ ấm khang trang có đầy đủ tiện nghi, gia đình anh luôn đầy ắp tiếng cười hạnh phúc với niềm vui vợ chồng và của 2 con trẻ.

Xin được chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe hạnh phúc, luôn là tấm gương người thợ mỏ yêu nghề của Công ty than Uông Bí - TKV./.
 
Nguyễn Mạnh Cường

Chia sẻ bài viết: