Gương người tốt, việc tốt

Tấm gương thợ mỏ Than Uông Bí

Ngày đăng: 3/4/2023

Sinh ra lớn lên trên quê hương đất mỏ Uông Bí, Quảng Ninh, sau khi học xong lớp trung cấp khai thác nghề mỏ năm 2004, chàng thanh niên trẻ Đinh Văn Quyến đến nhận công tác tại phân xưởng khai thác đào lò của Công ty than Uông Bí - TKV và trưởng thành gắn bó với nghề mỏ cho đến nay.

Anh Đinh Văn Quyến trình bày đề xuất của cá nhân về giải pháp thi công 
 
Với trách nhiệm của một người thợ khai thác bậc cao, nhiều kinh nghiệm nên anh được cán bộ phân xưởng luôn tin tưởng giao cho trách nhiệm của nhóm trưởng chuyên củng cố xử lý các vị trí phức tạp tại hiện trường sản xuất, góp phần đảm bảo điều kiện làm việc an toàn trong thi công. Trong công việc anh luôn tuân thủ quy trình, tuyên truyền vận động đồng nghiệp tuân thủ thực hiện nội quy, quy định an toàn. Nhiều năm liên tục anh luôn có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa  sản xuất được HĐSK Công ty Công nhận và áp dụng hiệu quả. Trong 19 năm công tác thì anh đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 18 năm; năm 2021 được tặng bằng khen của tập đoàn TKV; trong quý I năm 2023 anh được Công ty khen thưởng là lao động giỏi và vinh dự trong số 02 cá nhân xuất sắc tiêu biểu của Công đoàn Công ty lựa chọn báo cáo Công đoàn TKV đề nghị tuyên dương khen thưởng vào dịp Tháng Công nhân năm 2023.
 

Anh Quyến ( đứng, bên trái) đang cùng Quản đốc phân xưởng thống nhất biện pháp xử lý vị trí thi công khó khăn
 
Khi được hỏi về anh, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư chi bộ - Quản đốc phân xưởng khai thác đào lò 6 nơi anh đang công tác hiện nay vui vẻ nhận xét: “Anh Quyến trong lao động sản xuất làm việc có trách nhiệm, nhiệt tình giúp đỡ mọi người trong công việc, luôn xung phong xử lý những vị trí khó khăn trong quá trình sản xuất đảm bảo kỹ thuật an toàn, tích cực tham gia các phong trào thi đua của đơn vị. Bản thân anh Quyến luôn đạt ngày công và năng suất cao vào tốp đầu của đơn vị; gia đình anh và vợ con có cuộc sống hòa thuận đầm ấm vui vẻ, xứng đáng là người thợ giỏi tiêu biểu trong đơn vị và Công ty”.

Xin được chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe hạnh phúc, luôn là tấm gương sáng về “ Người thợ mỏ ” của Công ty than Uông Bí - TKV ./.
Nguyễn Mạnh Cường

Chia sẻ bài viết: