Gương người tốt, việc tốt

Bí thư chi đoàn nhiệt huyết trong công việc

Ngày đăng: 2/3/2023

Trong những năm qua, phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh” tại Công ty than Uông Bí - TKV luôn được Đảng bộ Công ty tổ chức phát động, qua đó đã có nhiều tấm gương người tốt, việc tốt được tuyên dương để CBCNV trong Công ty học tập và làm theo.

Kỹ sư trẻ Hà Văn Mạnh (bên trái) đề xuất sáng kiến hợp lý hóa trong sản xuất
 
Một trong những gương sáng tiêu biểu là chàng thanh niên trẻ, kỹ sư Hà Đức Mạnh. Là một đảng viên trẻ, Bí thư chi đoàn năng nổ và đang công tác tại phòng Kỹ thuật công nghệ mỏ. Trong công việc bản thân anh luôn phát huy vai trò của người cán bộ kỹ thuật trẻ, nhiệt tình năng động, tham mưu với lãnh đạo phòng và Công ty về kế hoạch, các giải pháp công nghệ đào lò khai thác của đơn vị mình quản lý thi công luôn đảm bảo an toàn, hợp lý, hiệu quả. Nhiều năm qua, anh luôn tích cực tham gia phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa trong sản xuất. Năm 2022 anh có 22 sáng kiến đã được Hội đồng sáng kiến Công ty công nhận trong đó có 01 sáng kiến mang lại giá trị làm lợi cho Công ty trên 540 triệu đồng.
 

Anh Hà Văn Mạnh (ngoài cùng) đang lập biện pháp tghi công
 
Trong các phong trào thi đua anh luôn năng nổ nhiệt huyết và cùng mọi người hưởng ứng và đạt nhiều giải thành tích cao. Tham gia tổ chức cho anh em trong đơn vị đi thăm quan du lịch, dã ngoại nghỉ ngơi tạo niềm vui phấn khởi sau những khoảng thời gian làm việc. Khi anh em lúc bị ốm đau, gia đình có việc khó khăn anh luôn cùng cán bộ lãnh đạo và công đoàn phòng quan tâm thăm hỏi, động viên kịp thời, được anh em đồng nghiệp trìu mến gọi với cái tên “Mạnh giỏi”.

Với những thành tích nêu trên, nhiều năm liền anh đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp công ty và cấp Tập đoàn, danh hiệu tuổi trẻ sáng tạo…tháng 02/2023 anh vinh dự được Công đoàn Công ty lựa chọn một trong số cá nhân tiêu biểu báo cáo đề nghị Công đoàn - TKV xét tặng danh hiệu thợ mỏ sáng tạo năm 2022. Chúc anh luôn là tấm gương sáng trong phong trào thi đua đoàn viên thanh niên Công ty than Uông Bí - TKV “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh”./.
 
Nguyễn Mạnh Cường

Chia sẻ bài viết: