Gương người tốt, việc tốt

Người tổ trưởng trách nhiệm

Ngày đăng: 7/2/2023

Nguyễn Phồn Giang là một tấm gương tiêu biểu điển hình ở Công ty Kho vận Đá Bạc về tinh thần chịu khó, ham học hỏi, vươn lên trưởng thành từ người thợ sửa chữa.
Anh Giang sinh năm 1981 tại xã Thái Thịnh - Kim Môn - Hải Dương, học xong trung học phổ thông anh tự nguyện đăng ký lên đường nhập ngũ, thời gian gần 3 năm trong quân ngũ đã tôi luyện cho anh một “kỷ luật thép”, ý chí phấn đấu vươn lên của một người lính Bồ độ Cụ Hồ. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương anh theo học nghề sữa chữa của Trường trung cấp Đường Sắt (Nay là trường Cao đẳng Đường sắt Hà Nội). Ra trường năm 2006 anh vào làm công nhân sửa chữa đầu máy điện tại phân xưởng Đầu máy toa xe, với sự cố gắng lao động cần cù, chịu khó anh đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm 2007 anh kết hôn và lần lượt có 2 con trai, gái ra đời và hiện gia đình anh sinh sống tại phường Nam Khê - Uông Bí.
 

Anh Nguyễn Phồn Giang đang sửa chữa đầu máy CK 1F0002
 
Là người thợ sửa chữa đầu máy điện tầu hoả, với nhiệm vụ là sữa chữa, bảo dưỡng đầu máy các cấp đảm bảo điều kiện đưa vào vận hành đáp ứng vận chuyển than cho các mỏ, công việc khá nặng nhọc, vất vả và phải đảm bảo thời gian tiến độ, nhưng anh cùng mọi người luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Với tinh thần học hỏi để phục vụ tốt hơn nữa công việc hiện tại, anh đã đăng ký học tại chức ngành học kỹ thuật ô tô (trường Đại học Bách Khoa) từ năm 2013-2018. Nhờ sự chịu khó tìm tòi học hỏi nâng cao trình độ tay nghề nên anh có nhiều kiến thức rất chắc khi sử lý tình huống và được mọi người tín nhiệm bầu làm tổ trưởng.

Là tổ trưởng tổ sản xuất anh luôn gương mẫu, sáng tạo trong công việc. Với nhiệm vụ của tổ tương đối phức tạp, nhưng với sự hướng dẫn, động viên ân cần của anh, mọi người trong tổ luôn đoàn kết hoàn thành tốt công việc được giao, không để xảy ra mất an toàn trong từng khâu bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị, tiết kiệm vật tư, vật liệu, giảm chi phí. Mạng lưới An toàn viên hoạt động hiệu quả, các kiến nghị đều được giải quyết kịp thời tạo bầu không khí dân chủ trong sản xuất. Công tác sáng kiến cải tiến hợp lý hoá sản xuất được áp dụng, hàng năm tổ có từ 3 đến 4 sáng kiến, cá nhân anh mỗi năm có 2 sáng kiến được công nhận và áp dụng vào sản xuất đạt hiệu quả cao.

Gặp Anh Nguyễn Phồn Giang tại hiện trường, lúc tay anh đang cầm cờ lê siết lại bu lông đầu máy CK 1F 0002, dù trời khá lạnh, song mồ hôi trên mặt anh vẫn chảy ròng ròng. Anh chia sẻ: “Công việc trông thì có vẻ đơn giản, nhưng đòi hỏi trách nhiệm cao. Chỉ cần chút lơ là của người thợ, không phát hiện sự cố kĩ thuật dù nhỏ cũng có thể đe dọa đến an toàn chạy tàu, chúng tôi cũng “khám”, cũng “chữa” và “bắt bệnh” và được ví như người “ Bác sĩ” ấy”.

Gắn bó với công việc sửa chữa đường đầu máy đã 17 năm, anh là một người nhiều kinh nghiệm, rất tâm huyết và tận tụy với công việc, không chỉ làm việc bằng trách nhiệm mà còn bằng tình yêu thương, có uy tín với đồng nghiệp.
 

Anh Giang vinh dự được nhận giấy chứng nhận CSTĐ cấp Tập đoàn
 
Với sự cố gắng đó, hàng năm tập thể tổ đều đạt tiên tiến suất sắc. Cá nhân anh nhiều năm liên tục đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp Tập đoàn, năm 2018 bằng khen Bộ Công Thương, năm 2022 đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng và được tuyên dương khen thưởng.
                                                                                    Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết: