Gương người tốt, việc tốt

Gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” Công ty than Uông Bí

Ngày đăng: 15/2/2023

Sinh ra lớn lên trên quê hương đất mỏ Đông Triều, Quảng Ninh, sau khi học xong lớp trung cấp khai thác nghề mỏ, chàng thanh niên trẻ Bùi Tuấn Kiệt đến nhận công tác tại một phân xưởng khai thác đào lò của Công ty than Uông Bí - TKV với thời gian gắn bó với nghề mỏ đã thấm thoắt 17 năm. Qua thời gian làm việc với lòng nhiệt huyết tuổi trẻ cùng tích cực rèn luyện học hỏi anh được đơn vị, anh em trong tổ quý mến tin tưởng, nhiều năm được bầu chọn là AT-VSV.

Bùi Tuấn Kiệt - Gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” Công ty than Uông Bí 
 
Với nhiệm vụ của một người thợ - ATVSV, trong công việc anh luôn tuân thủ quy trình, tuyên truyền vận động đồng nghiệp thực hiện nội quy, quy định an toàn, có kiến nghị khắc phục triệt tiêu kịp thời các nguy cơ gây mất an toàn góp phần cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Nhiều năm liền anh luôn có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất được HĐSK Công ty công nhận và áp dụng hiệu quả. Các năm 2020 – 2022 đều đạt CSTĐ cấp cơ sở, năm 2022 được đề nghị khen tặng Chiến sỹ thi đua cấp TKV. Đầu năm 2023 anh được vinh dự là một trong 05 cá nhân xuất sắc tiêu biểu của Công ty được Đảng ủy Công ty tuyên dương cá nhân điển hình tiên tiến “Người thợ mỏ- Người chiến sỹ”. Với sự đóng góp của mình, anh đã cùng tập thể phân xưởng khai thác đào lò K10 là đơn vị nơi anh làm việc trong những năm gần đây luôn hoàn thành kế hoạch công ty giao, điều kiện làm việc và thu nhập của người lao động trong đơn vị ngày càng được nâng lên. Bản thân anh luôn đạt mức thu nhập bình quân trên 300 triệu đồng/năm, riêng trong 03 tháng cuối năm 2022 anh đạt được tổng mức thu nhập 110 triệu đồng.

Gặp anh vào đầu giờ giao ca trong không khí của những ngày đầu xuân năm mới, với nụ cười rạng rỡ chan chứa niềm tin lạc quan của người thợ mỏ. Khi được hỏi về những suy nghĩ của mình về công việc, anh bộc bạch chia sẻ: “Trong những năm gần đây Công ty, Tập đoàn TKV luôn quan tâm chú trọng công tác phục vụ, cải thiện tốt điều kiện môi trường làm việc cho người lao động, đầu tư công nghệ cơ giới hóa vào trong sản xuất…từ đó góp phần nâng cao mức độ đảm bảo an toàn và thu nhập cho người lao động, giúp chúng tôi yên tâm lao động sản xuất. Đại diện cho anh em những người thợ mỏ, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Công ty, Tập đoàn TKV và các ban ngành đã dành tình cảm và sự quan tâm sâu sắc đến người lao động… chúng tôi xin hứa sẽ luôn cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết, kỷ luật và đồng tâm của người thợ mỏ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao xứng đáng với truyền thống ngành Than”.

Xin được chúc anh luôn mạnh khỏe hạnh phúc, là tấm gương sáng về “Người thợ mỏ- Người chiến sỹ” của Công ty than Uông Bí - TKV ./.
 
Nguyễn Mạnh Cường

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản