Gương người tốt, việc tốt

Gương sáng thợ mỏ tại Công ty Than Hạ Long

Ngày đăng: 26/5/2023

Đó là anh Nguyễn Văn Hội sinh năm 1989 sinh ra và lớn lên trên mảnh đất mảnh đất giàu truyền thống yêu nước, anh hùng cách mạng Trực Ninh, Nam định. Là tổ trưởng tổ sản xuất số 1 thuộc Phân xưởng Khai thác 11. Sau khi tốt nghiệp tại Trường Cao đẳng nghề mỏ Hồng Cẩm, Quảng Ninh, tháng 7/2009, anh Hội được tuyển dụng vào làm việc tại Công ty Than Hạ Long.

Anh Nguyễn Văn Hội quán triệt các tổ viên thực hiện công tác ATVSLĐ, quy trình, kỹ thuật... trước khi vào ca sản xuất.
 
Với 14 năm tuổi nghề, anh Nguyễn Văn Hội đã có 7 năm giữ cương vị tổ trưởng, luôn hết mình vì công việc, luôn đoàn kết, tập hợp ý chí từng cá nhân trong đơn vị, phát huy tính dân chủ, sáng tạo, thường xuyên kèm cặp, giúp đỡ đồng nghiệp hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ SXKD được giao. Là một tổ trưởng lò luôn tích cực trong công việc và có nhiều nỗ lực phấn đấu nên thu nhập của anh Hội luôn nằm trong top công nhân có thu nhập cao của Công ty. Trong năm 2022, tổng thu nhập 368.165.000 đồng; 4 tháng đầu năm 2023 thu nhập: 173.247.000 đồng, tổng thu nhập của anh Hội đạt 541.412.000 đồng với tổng số ngày công là 353 công. “Anh là một trong những gương sáng của thợ mỏ Than Hạ Long, luôn được mọi người tin yêu, tín nhiệm”.

Trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, anh Hội và đồng nghiệp đã có nhiều sáng kiến, nhằm đảm bảo an toàn giảm tổn thất tài nguyên được áp dụng vào sản xuất, tiêu biểu như sáng kiến sáng kiến "Tách lọc đá không để lẫn vào than ảnh hưởng đến độ tro than nguyên khai” Lợi ích kinh tế khi áp dụng sáng kiến là đảm bảo Độ tro (Ak), sản lượng, năng suất lao động tăng, thu nhập của người lao động tăng đáng kể, không gây lãng phí tài nguyên, chi phí sản xuất giảm.
 
Anh là 1 trong các cá nhân nhận Giấy khen của Đảng ủy Công ty về thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021 và 4 tháng đầu năm 2022.
 
Với tinh thần làm việc nghiêm túc, tuân thủ đúng quy trình, quy định về công tác an toàn, các quy định và hướng dẫn về công tác chuyên môn của các cấp, cùng với kinh nghiệm qua thời gian công tác cộng với những nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, hiệu quả làm việc của anh luôn đạt hiệu quả cao. Điều đó được minh chứng qua việc anh được các cấp ghi nhận và khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Công ty năm 2021; Năm 2019 anh được công nhận danh hiệu lao động giỏi thu nhập cao cấp Đoàn Than Quảng Ninh, được công nhận danh hiệu “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ năm 2019, quý III năm 2020 và cả năm 2020”, tháng 9 năm 2021, gia đình Thợ mỏ trẻ tiêu biểu Cấp Đoàn Than Quảng Ninh năm 2021. Được Đảng bộ Công ty tuyên dương, khen thưởng: Đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 và 4 tháng đầu năm 2022; tặng Giấy khen danh hiệu đảng viên" Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022”.
 
Anh Hội tham gia chương trình tình nguyện mùa Đông do Đoàn TN Than Hạ Long tổ chức tại xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang 
 
Ngoài công tác chuyên môn thì trong các hoạt động phong trào tại đơn vị, anh luôn là người nhiệt tình tham gia, đặc biệt là anh luôn quan tâm tham gia các hoạt động xã hội từ thiện của Công ty. Bên cạnh đó, Với vai trò Bí thư đoàn thanh niên Phân xưởng, Không chỉ giỏi chuyên môn, sáng tạo trong công việc, anh Hội còn là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt huyết, tích cực tổ chức và tham gia các hoạt động phong trào tại đơn vị và Công ty. Trên cương vị là Bí thư Chi đoàn, anh luôn là hạt nhân đi đầu trong các hoạt động tình nguyện, các hoạt động giáo dục truyền thống, chăm lo hỗ trợ các đối tượng chính sách do Đoàn Công ty và Đoàn cấp trên tổ chức.
 

Gia đình là động lực phấn đấu của anh Nguyễn Văn Hội, tổ trưởng tổ sản xuất số 1, Phân xưởng Khai thác 11
 
Bên cạnh công việc chuyên môn, anh Hội luôn cân bằng giữa công việc và cuộc sống ở gia đình, xã hội, làm tốt trách nhiệm của một người chồng, người cha để xây dựng và vun đắp gia đình hạnh phúc. Dù bận rộn đến đâu, nhưng hằng ngày khi trở về nhà anh luôn phụ giúp vợ sắp xếp, dọn dẹp nhà cửa tươm tất. Buổi tối, anh luôn dành khoảng thời gian dạy dỗ con học tập và trò chuyện, hướng dẫn kỹ năng cho các con từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống. Với anh, ngoài công việc thì gia đình chính là điểm tựa vững chắc để anh có thêm động lực phấn đấu, yêu nghề, gắn bó hơn với Công ty Than Hạ Long.
 
                                                                                         Hoàng Huy Du
 

Chia sẻ bài viết: