Thi đua lao động sản xuất

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả hạ thuỷ 02 xuồng cao tốc

Ngày đăng: 6/7/2023

Chiều ngày 28/6/2023, tại cảng tàu Công ty Đóng tàu Đông Bắc, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả đã tiến hành hạ thủy và bàn giao 02 xuồng cao tốc cho Ban quản lý cảng và Kinh doanh dịch vụ quản lý, phục vụ cho sản xuất.

Kiểm tra quá trình hạ thuỷ và chạy thử có đồng chí Bùi Văn Tuấn - Giám đốc Công ty, đồng chí Trịnh Quốc Trung - Phó Bí thư Đảng uỷ cùng các đồng chí trưởng các phòng ban đơn vị trong Công ty.

Kiểm tra phương tiện, các trang thiết bị của xuồng cao tốc
 

Hai xuồng cao tốc là loại xuồng có chất liệu vỏ composite. Xuồng cao tốc Model Sealine 1235 có kích thước 12,35m x 2,86m x 1,65m, vận tốc tối đa/vận tốc khai thác là ≥ 33 hải lý/giờ / ≥ 27 hải lý/giờ và có sức chở 26 người. Xuồng cao tốc Model Sealine 1030 có kích thước 10,3m x 2,86m x 1,65m vận tốc tối đa/vận tốc khai thác là ≥ 32 hải lý/giờ / ≥ 26 hải lý/giờ và có sức chở 12 người.

Đây là xuồng cao tốc được thiết kế và đóng mới tại Việt Nam, được lắp đặt, trang bị các thiết bị hiện đại. Bên cạnh đó, xuồng còn được trang bị các thiết bị cứu sinh, cứu hộ theo tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu quản lý, vận hành của Công ty.

Đây là xuồng cao tốc được thiết kế và đóng mới tại Việt Nam, được lắp đặt, trang bị các thiết bị hiện đại, đáp ứng phục vụ sản xuất của Công ty

Phát biểu tại buổi hạ thuỷ xuồng, đồng chí Bùi Văn Tuấn - Giám đốc Công ty yêu cầu Ban quản lý cảng và Kinh doanh dịch vụ sau khi tiếp nhận sẽ sử dụng và khai thác thật an toàn, hiệu quả hai xuồng cao tốc trong việc kiểm tra tuyến luồng, đưa đón CBCNV làm việc tại các khu vực đảo, chuyển tải.

Sau khi hạ thuỷ và kiểm tra kỹ lưỡng, các bộ phận thuyền máy đã vận hành, chạy thử hai xuồng cao tốc từ cảng tàu Công ty Đóng tàu Đông Bắc về khu vực Cảng chính Cửa Ông.

Đỗ Hiền
 

Chia sẻ bài viết: