Hoạt động Văn hóa - Thể thao

5 nữ cầu thủ Than - Khoáng sản Việt Nam góp mặt trong đội hình thi đấu của Đội tuyển Quốc gia tại World Cup 2023

Ngày đăng: 8/7/2023

Đội nữ Than - Khoáng sản Việt Nam đã đón nhận tin vui khi có 5 VĐV trên tổng số 23 VĐV của Đội tuyển bóng đá nữ quốc gia tham gia World Cup 2023 từ ngày 20/7 - 20/8 tại Australia và New Zealand.
Các cầu thủ này bao gồm thủ môn Khổng Thị Hằng, hậu vệ Lê Thị Diễm My và Lương Thị Thu Thương, tiền vệ Dương Thị Vân và tiền đạo Nguyễn Thị Thúy Hằng. Đây là những cầu thủ rất xuất sắc và có nhiều đóng góp quan trọng trong bảng thành tích của đội bóng đá nữ Than Khoáng sản Việt Nam trong nhiều năm qua.

Khổng Thị Hằng - Lá chắn thép trên khung thành
 

Thủ môn Khổng Thị Hằng
 
Thủ môn Khổng Thị Hằng là một trong những thủ thành hàng đầu của bóng đá nữ Việt Nam với chiều cao gần 1m70. Cô đã có những màn trình diễn ấn tượng tại các giải đấu Quốc gia, giúp đội bóng nữ TKV giành được nhiều chiến thắng. Là một trong những cầu thủ chủ chốt của đội, Khổng Thị Hằng với sự linh hoạt, chính xác và tài năng của mình đã giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất Giải Cúp quốc gia năm 2023 vừa qua.

Với lợi thế là chiều cao cùng phản ứng nhạy bén, làm chủ không gian tốt, cô gái sinh năm 1993, quê Vĩnh Phúc này đã nhanh chóng chiếm được niềm tin của BHL của đội bóng đá Than. Được đào tạo từ những năm 2010, lên đội 1 khi mới 18 tuổi và mất không nhiều thời gian để Khổng Thị Hằng chiếm lĩnh vị trí số 1 của Than khoáng sản Việt Nam.

Lê Thị Diễm My và Lương Thị Thu Thương - Hai hậu vệ chắc chắn và đầy tinh thần chiến đấu
 

Hậu vệ Lê Thị Diễm My
 
Lê Thị Diễm My và Lương Thị Thu Thương là hai hậu vệ chắc chắn và đầy tinh thần chiến đấu. Cả hai đều có kinh nghiệm thi đấu ở các giải đấu quốc tế và đã có nhiều đóng góp quan trọng cho đội bóng đá nữ TKV trong những giải đấu quan trọng.
 

Hậu vệ Lương Thị Thu Thương
 
2 cầu thủ với hai lối chơi tương tác và hỗ trợ lẫn nhau, góp phần vào sự vững chắc trong hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam. Nếu Thu Thương chơi quyết liệt và khống chế bóng bổng tốt nhờ lợi thế về chiều cao 1m68, thì Diễm My lại vô cùng chắc chắn với kỹ thuật bọc lót tốt, luôn có những pha xử lý thông minh trong nhiều tình huống giải nguy kịp thời trước khung thành của đội nhà.

Tinh thần thi đấu quả cảm, luôn lăn xả hết mình sẽ là những yếu tố giúp hai hậu vệ trẻ tuổi trở thành lựa chọn tin cậy của huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Việt Nam trước những đối thủ rất mạnh tại World Cup 2023.

Dương Thị Vân - Tiền vệ nhỏ bé thông minh trên sân cỏ
 

Tiền vệ Dương Thị Vân
 
Luôn được các HLV đánh giá là nút chặn đáng tin cậy, có khả năng thu hồi bóng tốt, Dương Thị Vân thường xuyên tạo ra những đường chuyền nguy hiểm để đưa bóng lên phía trước. Chính nhờ tài năng này, cô đã giành được nhiều giải thưởng cá nhân và được triệu tập vào đội tuyển quốc gia từ rất sớm.

Sinh năm 1994, tuy sở hữu chiều cao khiêm tốn nhưng Dương Thị Vân thi đấu khá xông xáo ở hàng tiền vệ nhờ nền tảng thể lực tốt, tích cực tham gia tấn công và phát động nhiều pha tấn công hiệu quả.

Cô gái gốc Hà Nam sở hữu tốc độ, khả năng thi đấu lấn lướt và kĩ thuật hoàn thiện, được kì vọng sẽ có những pha bóng kỹ thuật, đóng góp vào lối chơi của tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023.

Nguyễn Thị Thúy Hằng - Tiền đạo trẻ tiềm năng trên hàng công
 

Tiền đạo Nguyễn Thị Thúy Hằng
 
Nguyễn Thị Thúy Hằng sinh năm 1997, được đánh giá là tiền đạo trẻ đầy triển vọng trong đội hình của đội tuyển nữ Việt Nam.
Ngoài lối chơi nhiệt tình, máu lửa, nữ tiền đạo này còn sở hữu một cái đầu thông minh và khả năng quan sát chiến thuật tốt. Với sức trẻ bền bỉ và sự linh hoạt trong thi đấu, cô nàng xứng đáng là sự lựa chọn của HLV Mai Đức Chung trong World Cup 2023.

Sớm bộc lộ sự đam mê, năng khiếu với trái bóng tròn, Nguyễn Thị Thúy Hằng đã có nhiều năm gắn bó với đội bóng Than KSVN, tiền đạo trẻ đã có những bước phát triển vượt bậc và nhanh chóng được đôn lên đội 1 vào năm 2014. Hi vọng Thúy Hằng sẽ làm nên những bất ngờ trong giải đấu quan trọng sắp tới.

Nhìn vào danh sách thi đấu của Đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam có thể nhận thấy Than - Khoáng sản Việt Nam đã có những đóng góp nhất định vào tất cả các các vị trí thi đấu quan trọng của Đội tuyển quốc gia. Cùng với HLV Đoàn Minh Hải, HLV trưởng Than Khoáng sản Việt Nam, hiện đang giữ vai trò HLV phó Đội tuyển Quốc gia, Đội bóng đá nữ TKV đã đóng góp 6 gương mặt cho ngày hội bóng đá nữ lớn nhất thế giới. Đây không những là niềm vinh dự cho Than Khoáng sản Việt Nam mà còn là sự tự hào lớn lao đối với Đất Mỏ. Là một minh chứng rõ ràng cho sự đầu tư và quan tâm của Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam dành cho đội bóng nói riêng và sự nghiệp thể thao của tỉnh Quảng Ninh nói chung. Mong rằng sự đầu tư này sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển, giúp cho bóng đá nữ Việt Nam có thêm cơ hội để phát triển và cạnh tranh ở những giải đấu quốc tế.
Phan Thủy

Chia sẻ bài viết: