Đời sống - Xã hội

Niềm vui từ những “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 7/8/2023

Ngày 07/8, Công đoàn Công ty Than Uông Bí đã tổ chức khánh thành và bàn giao kinh phí hỗ trợ xây nhà từ nguồn quỹ “Mái ấm công đoàn” năm 2023 cho 04 gia đình công nhân: Nguyễn Văn Hồng - PX K15; Bùi Văn Đáng - PX K26; Nguyễn Quốc Toản - PX VTL2; Đặng Thị Mỹ - PX CĐL1.


Lãnh đạo Công ty trao kinh phí hỗ trợ gia đình công nhân Bùi Văn Đáng - Phân xưởng K26

Qua khảo sát tình hình thực tế tại đơn vị, Công đoàn Công ty Than Uông Bí đã đề nghị Công đoàn TKV hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm công đoàn” cho 04 gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số 320 triệu đồng, cùng với số tiền các gia đình tiết kiệm và vay mượn anh em bạn bè. Sau gần 4 tháng thi công xây dựng, 04 gia đình đã có ngôi nhà mới khang trang và đưa vào sử dụng. Nhân dịp này, Công ty Than Uông Bí – TKV  đã tặng mỗi gia đình công nhân một phần quà có giá trị 10 triệu đồng.


Trao kinh phí hỗ trợ gia đình công nhân Đặng Thị Mỹ - Phân xưởng Cơ điện lò 1

Nhận được sự hỗ trợ từ quỹ “Mái ấm công đoàn” của Công đoàn TKV và Công ty Than Uông Bí - TKV các đoàn viên đều cảm động và hứa sẽ tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong công tác, vươn lên trong cuộc sống. Cám ơn tổ chức Công đoàn đã luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, người lao động, đặc biệt hỗ trợ, động viên xây dựng được ngôi nhà khang trang, sạch sẽ, làm nơi sinh hoạt cho gia đình, nhất là trong mùa mưa bão này.


Trao kinh phí hỗ trợ gia đình công nhân Nguyễn Quốc Toản - Phân xưởng Vận tải lò 2


Trao kinh phí hỗ trợ gia đình công nhân Nguyễn Văn Hồng - Phân xưởng K15

“Mái ấm Công đoàn” là chương trình an sinh xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc được triển khai hiệu quả trong nhiều năm nay. Với cách làm hiệu quả, Công đoàn Than Uông Bí  ngày càng khẳng định vai trò quan trọng là điểm tựa của đoàn viên, đặc biệt là giúp đoàn viên, người lao động khó khăn về nhà ở được “an cư, lạc nghiệp”, người lao động càng tin tưởng, gắn bó, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh./.

Hoàng Lan
 

Chia sẻ bài viết: