Đời sống - Xã hội

Hội Cựu chiến binh Kho vận Đá Bạc thăm viếng di tích lịch sử

Ngày đăng: 31/7/2023

Trong những ngày tháng Bảy lịch sử, kỷ niệm 55 năm chiến thắng Ngã Ba Đồng Lộc và hướng tới kỷ niệm 55 chiến thắng Truông Bồn, khi tấm lòng cả nước hướng đến tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, tại Ngã Ba Đồng Lộc và khu Di tích Truông Bồn mỗi ngày có hàng nghìn du khách đến viếng thăm.

Hội CCB Công ty Kho vận Đá Bạc thăm viếng Nhà bia tưởng niệm Liệt sĩ TNXP toàn quốc
 
Cùng với dòng người hối hả trở về với mảnh đất lịch sử, Hội Cựu chiến binh Công ty Kho vận Đá Bạc đến thăm viếng Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc, nơi gắn liền với tên tuổi của 10 cô gái thanh niên xung phong anh hùng, biểu tượng bất tử của thế hệ trẻ Việt Nam trong những năm chống Mỹ. Cũng trong chuyến đi này đoàn đã đến thăm viếng khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn địa danh đã trở thành huyền thoại, chứng tích hào hùng, bất hủ ghi dấu những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc đấu tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc ta thế kỷ 20, bất chấp mưa bom, bão đạn của kẻ thù, quân và dân ta vẫn ngày đêm bám trụ và chiến đấu ngoan cường với lòng quả cảm, tinh thần sắt đá: “Tim có thể ngừng đập - Nhưng đường không thể tắc” đã lập nên chiến thắng Truông Bồn vĩ đại.

Chiến tranh đã đi qua, nơi bom cày, đạn xới năm xưa, giờ đây đã trở thành một địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ hôm nay. Vẹn nguyên niềm xúc động, đồng chí Đoàn Văn Bàng rưng rưng “Trong những ngày tháng Bảy này, đoàn CCB Công ty đã được nghe khúc ca đầy bi tráng và xúc động về sự tích huyền thoại của một thời máu lửa “Người con gái sông La” của nhạc sỹ Doãn Nho trên chính mảnh đất lịch sử này, bài hát như một cuốn phim quay chậm về sự tích về mười cô gái Ngã ba Đồng Lộc, giúp chúng tôi - những người CCB cảm phục, biết ơn những người đã nằm xuống và chúng tôi tự nhủ cần phải cố gắng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ”. 

Đoàn đã dâng hương để tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành kính, cảm phục và tri ân sâu sắc đến những người anh hùng liệt sĩ và trồng 4 cây lưu niệm tại 2 địa điểm trên. Cây mai vàng mang đến từ vùng đất thiêng Yên Tử được cung tiến tại Khu di tích Lịch sử Truông Bồn và Ngã ba Đồng Lộc với ý nghĩa thể hiện ý nghĩa tâm linh, tinh thần bền bỉ, sự cố gắng và tượng trưng cho sức mạnh mãnh liệt của những liệt sĩ nằm lại nơi đây./.
                                                                                   
Thuý Quỳnh

 

Chia sẻ bài viết: