Đời sống - Xã hội

CCB Công ty Than Hạ Long: "Về nguồn" nơi vùng đất lịch sử hào hùng Tây Bắc

Ngày đăng: 28/7/2023

Phát huy giá trị truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tri ân người đi trước, từ ngày 24-27/7, Đoàn Cựu chiến binh (CCB) Công ty Than Hạ Long đã thực hiện hành trình "Về nguồn" nơi vùng đất lịch sử hào hùng Tây Bắc nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023). Tham gia chuyến hành trình về nguồn có hơn 39 đồng chí cán bộ, CCB tiêu biểu xuất sắc và thân nhân gia đình liệt sĩ trong toàn Công ty.


Đoàn Hội CCB và thân nhân gia đình liệt sĩ Công ty Than Hạ Long tham quan tại Bảo tàng Điện Biên Phủ

Khởi hành từ Cẩm Phả mang theo nhiều cảm xúc hướng về nguồn cội. Dừng lại ở Sơn La, đoàn CCB và thân nhân gia đình liệt sĩ Công ty Than Hạ Long đã đến thăm và dâng hương viếng các anh hùng liệt sỹ tại khu di tích Nhà tù Sơn La, nơi thực dân Pháp coi là địa ngục để giam cầm, đầy ải và thủ tiêu ý chí đấu tranh của những người Cộng sản Việt Nam. Nhà tù này từng là nơi đã giam giữ rất nhiều đồng chí cán bộ sau này đã trở thành những người lãnh đạo cấp cao của Việt Nam như đồng chí Lê Duẩn, Trường Chinh, Xuân Thủy, Trần Quốc Hoàn…, Qua đó, càng thêm biết ơn bao anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc hôm nay.
 

Đoàn Hội CCB và thân nhân gia đình liệt sĩ Công ty Than Hạ Long tại di tích lực sử Đồi A1

Rời mảnh đất Sơn La anh hùng, đoàn đến với thành phố Điện Biên, nơi đây 69 năm trước, quân và dân ta đã làm nên một chiến thắng lừng lẫy năm châu, chiến thắng Điện Biên Phủ đã mãi mãi đi vào sử sách và là một mốc son chói lọi trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước của cha ông ta. Tại đây, đoàn đã đi thăm một số điểm di tích như Nghĩa trang Liệt sĩ Điện Biên, thắp nén tâm nhang tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ; thăm Đồi A1, nơi in dấu chiến thắng lẫy lừng của bộ đội ta; thăm Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ; Bảo tàng Điện Biên Phủ và khu hầm, lán của Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng với Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ tại Mường Phăng. Mỗi nơi đoàn đi qua đều mang đến cho từng người những cảm xúc sâu lắng, mãnh liệt về một thời oai hùng của quân và dân ta.

Tham quan di tích Sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ

Những bài học thực tế, tư liệu sống về lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước…trong hành trình “Về nguồn” trên vùng Tây Bắc lần này của đoàn CCB và thân nhân gia đình liệt sĩ Công ty Than Hạ Long đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, tăng cường tình đoàn kết, nhất trí về tư tưởng, hành động, học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ý chí cách mạng, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thử thách, ra sức thi đua lao động sản xuất, xây dựng Công ty Than Hạ Long ngày càng phát triển bền vững, xứng đáng với công lao to lớn của các bậc tiền bối, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam.

Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: