Đời sống - Xã hội

Các hoạt động tri ân người có công nhân ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7

Ngày đăng: 27/7/2023

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), các đơn vị thuộc TKV đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân công lao của các thế hệ cha anh đã đóng góp cho nền độc lập của nước nhà như: Tổ chức dâng hương tại các Đài tưởng niệm, Nghĩa trang... gặp mặt, tặng quà CBCNV là con liệt sỹ đang công tác tại đơn vị; thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, thương bệnh binh...
Phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của thợ mỏ, trong những năm qua, các thế hệ cán bộ, công nhân Tập đoàn TKV đã đoàn kết, nỗ lực, vượt qua khó khăn, thi đua lao động sản xuất, lập nhiều thành tích trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

* Sáng 27/7, đoàn cán bộ Công ty Môi trường - TKV đã đến đặt vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ” và dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Cẩm Phả và Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ phường Cẩm Thủy.


Đoàn cán bộ Công ty đặt vòng hoa thăm viếng Đài tưởng niệm các AHLS


Đại diện Công ty tặng quà Mẹ Liệt sỹ thuộc phường Cẩm Thủy

Để tri ân người có công, Công ty đã tặng 56 xuất quà cho các Thương binh, Bệnh binh, Liệt sỹ có người thân đang công tác tại Công ty với tổng số tiền là 29,2 triệu đồng. Đoàn TN  Công ty đã tặng quà 6 gia đình thương binh, liệt sỹ trên địa bàn phường Cẩm Thủy, mỗi gia đình 500 nghìn đồng. Qua đó để góp phần động viên, khích lệ thương binh, bệnh binh tiếp tục cống hiến cho xã hội, như lời của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”./.

CTV: Lê Văn Thuấn


* Ngày 27/7, Công ty CP than Hà Tu đã tổ chức lễ dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Hà Tu, Tượng đài đồng chí Vũ Văn Hiếu - Bí thư Đặc Khu uỷ đầu tiên của Khu mỏ Quảng Ninh và thăm hỏi, tặng quà một số gia đình Thương binh, Liệt sỹ, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn phường.


Công ty dâng hương tượng đài Đồng chí Vũ Văn Hiếu - Bí thư Đặc Khu uỷ đầu tiên của Khu mỏ Quảng Ninh


Công ty thăm hỏi, tặng quà gia đình nạn nhân chất độc da cam tại Phường Hà Tu

Nhân dịp này, Công ty đã tổ chức gặp mặt Hội viên là Thương binh của Công ty qua các thời kỳ và thăm hỏi, tặng quà một số gia đình Thương binh, Liệt sỹ, nạn nhân chất độc da cam do Công ty nhận đỡ đầu, mỗi suất quà 1 triệu đồng. Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền tới cán bộ, công nhân viên và các đoàn thể quần chúng trong Công ty về sự quan tâm, chăm sóc đối với thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn./.

CTV: Hoàng Huyền

* Tại Công ty Than Quang Hanh: Thực hiện chính sách Hậu phương quân đội, hàng năm Giám đốc, Hội Cựu chiến binh Công ty đều tổ chức gặp mặt các cựu quân nhân, cựu chiến binh vào dịp kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22/12; Tổ chức các đợt cho cựu chiến binh, cựu quân nhân, thân nhân liệt sĩ về thăm chiến trường, chiến khu xưa như: Thăm khu di tích lịch sử  Điện Biên Phủ, thăm viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, thăm chiến khu K9, viếng Lăng Bác, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Pò Hèn- Thành phố Móng Cái và nhiều các hoạt động ý nghĩa khác.


Cựu chiến binh và con Liệt sĩ viếng Nghĩa trang Pò Hèn - Thành phố Móng Cái



Công ty thăm, tặng quà gia đình công nhân diện chính sách
 

CTV: Mai Quang Dương

* Ngày 26/7, Công ty Xây lắp mỏ - TKV cử các đoàn công tác đại diện Đảng ủy, Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN, Hội CCB Công ty đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ TP Cẩm Phả, Quảng Ninh.


Công ty tổ chức dâng hương tại Đài tưởng niệm các AHLS Thành phố Cẩm Phả


Công ty thăm, tặng quà gia đình chính sách

Cũng trong dịp này,  Công ty Xây lắp mỏ - TKV cử các Đoàn công tác đến động viên, thăm hỏi các gia đình Liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng có con đang công tác tại Công ty.

CTV: Nguyễn Văn Bình


* Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), Công ty kho vận Đá Bạc – Vinacomin đã tổ chức các đoàn đi thăm hỏi 03 gia đình liệt sĩ và 36 gia đình thương bệnh binh, người có công với cách mạng.

Hoà cùng với các hoạt động tri ân của Công ty, Đoàn thanh niên (ĐTN) Công ty đã thăm hỏi và trao tặng 06 xuất quà cho các đoàn viên thanh niên là con gia đình chính sách, gia đình thương binh tại các chi đoàn.


Dâng hương tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Đài tưởng niệm tổ quốc ghi công TP Uông Bí

Tiếp đó, ĐTN Công ty tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm và thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Tổ quốc ghi công TP Uông Bí là nơi an nghỉ của gần 300 cán bộ, chiến sĩ, quân tình nguyện.

CTV: Đoàn Mạnh Linh
 

* Trong 02 ngày 26 - 27/7/2023, Công ty đã tổ chức gặp mặt và tặng quà các thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại Công ty và đi thăm hỏi các gia đình Thương binh, Liệt sỹ, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn phường.


Công ty gặp mặt, tặng quà thân nhân gia đình Liệt sỹ

Đây là những việc làm thiết thực, ý nghĩa thể hiện tình cảm ghi nhớ công lao to lớn của các thế hệ cha ông đã có công trong kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho CBCNV, nhất là thế hệ trẻ Công ty. 

CTV Vũ Hằng
 

Đoàn tham quan Nhà tưởng niệm Bác Hồ tại khu Di tích lịc sử K9

Trong các ngày từ 21/7 đến 23/7/2023, Công ty Than Dương Huy đã tổ chức chuyến tham quan du lịch về nguồn và thăm lại chiến trường xưa tại Khu di tích lịch sử K9 và một số địa danh du lịch tại Hà Nội cho thân nhân các liệt sỹ và hội viên CCB xuất sắc đang công tác tại các phòng ban, phân xưởng trong Công ty.


Tri ân các anh hùng liệt sỹ là hoạt động thường niên của Than Dương Huy

Sáng ngày 27/7/2023, đại diện Lãnh đạo Đảng ủy Công ty đã đến thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ và tặng quà gia đình nạn nhân chất độc màu da cam được Công ty đỡ đầu tại thị xã Quảng Yên.

CTV: Ngguyễn Hương Giang

Chia sẻ bài viết: