Đời sống - Xã hội

Than Dương Huy: Hành trình thăm lại “chiến trường xưa”

Ngày đăng: 25/7/2023

Thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7 (1947-2023), được sự quan tâm chỉ đạo tạo điều kiện của lãnh đạo Công ty, trong các ngày từ ngày 21/7 đến 23/7/2023, Công ty Than Dương Huy - TKV đã tổ chức chuyến tham quan du lịch và thăm lại chiến trường xưa cho 38 CBCNV là con Liệt sỹ và hội viên CCB xuất sắc đang công tác tại các phòng ban, phân xưởng trong Công ty.

Đoàn tổ chức dâng hương tại Khu di tích kịch sử Đá Chông - K9
 
Trong chương trình, Đoàn đã đến tham quan và dâng hương tại Khu di tích lịch sử Đá Chông (K9) và một số địa danh du lịch tại Hà Nội. Đây đều là những địa danh nổi tiếng, gắn với những chiến công “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” của quân và dân ta trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước.
 

Đoàn tham quan Nhà tưởng niệm Bác Hồ

Hành trình thăm lại chiến trường xưa là hoạt động có ý nghĩa thiết thực được Than Dương Huy duy trì tổ chức thường niên từ rất nhiều năm qua, không chỉ để giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc với truyền thống đạo lý “đền ơn đáp nghĩa, “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, mà còn thể hiện tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc của lớp lớp các thế hệ thợ mỏ Dương Huy đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Chuyến đi cũng giúp gắn kết tình đồng chí, đồng đội, góp phần củng cố niềm tin, tinh thần đoàn kết, tạo động lực động viên hội viên CCC và thân nhân các gia đình liệt sỹ tích cực thi đua phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2023./.
 
Hương Giang

 

Chia sẻ bài viết: