Đời sống - Xã hội

Sự chia sẻ đầy ý nghĩa của Công đoàn Tuyển than Hòn Gai

Ngày đăng: 26/7/2023

Hưởng ứng Tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác ATVSLĐ - Tháng 7 năm 2023. Hướng tới chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2023). Công đoàn Tuyển than Hòn Gai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, tạo khí thế thi đua lao động sản xuất rộng khắp, góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đề ra.
Theo đó, Công đoàn Tuyển than Hòn Gai đã chủ động phối hợp, đề xuất với Ban lãnh đạo Công ty tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa hướng về Người lao động, tập trung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, cải thiện điều kiện làm việc cho đoàn viên, công nhân lao động; thực hiện đầy đủ các chế độ phúc lợi, chính sách để Người lao động được đảm bảo tốt hơn; phối hợp đẩy mạnh các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực, gắn với đợt thi đua cao điểm thực hiện công tác ATVSLĐ. Thường xuyên nắm bắt tâm tư tình cảm, nguyện vọng của từng cá nhân đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần tạo niềm tin, sự phấn khởi và gắn bó của đội ngũ công nhân đối với tổ chức Công đoàn.
 

Công đoàn Công ty đã tiến hành bàn giao 2 ngôi nhà "Mái ấm Công đoàn": công nhân Bùi Tiến Ngọ - Phân xưởng Cảng Nam Cầu Trắng và công nhân Đinh Minh Huy - Phân xưởng Kho Cảng Làng Khánh 2.
 
Trong tháng, được sự ủy quyền của Công đoàn TKV. Công đoàn Tuyển than Hòn Gai đã bàn giao tiền hỗ trợ kinh phí xây 02 ngôi nhà mới “Mái ấm Công đoàn” đợt 1 năm 2023 cho gia đình anh Bùi Tiến Ngọ - Công nhân Phân xưởng Cảng Nam Cầu Trắng và gia đình anh Đinh Minh Huy - Công nhân Phân xưởng Kho Cảng Làng Khánh 2, được triển khai xây dựng từ tháng 4/2023 đến nay với tổng số tiền 80 triệu đồng /01gia đình.
 


Lãnh đạo Công ty thăm hỏi, tặng quà động viên người lao động  khó khăn
 
Đồng thời để chia sẻ những khó khăn đối với CNVCLĐ. Công đoàn Công ty đã phối hợp với Chuyên môn đã tổ chức đi thăm và trao tặng 15 suất quà cho Người lao động là công nhân trong Công ty có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng). Tại từng gia đình, các đồng chí lãnh đạo Công ty đã ân cần thăm hỏi, động viên và bày tỏ mong muốn mỗi Người lao động sẽ cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực, trách nhiệm tham gia lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đây là một hoạt động thường niên của Công đoàn Tuyển than Hòn Gai, nhằm động viên, thăm hỏi kịp thời Người lao động có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm động lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
 
Bùi Huy Hoàng

Chia sẻ bài viết: