Đời sống - Xã hội

Những ngôi nhà mơ ước của Người lao động Than Nam Mẫu

Ngày đăng: 4/8/2023

Những ngôi nhà mới kiên cố đã thay thế cho những ngôi nhà dột nát, đó là những “Mái ấm Công đoàn” mà người lao động khó khăn của Than Nam Mẫu vừa được Công đoàn TKV và Công ty Than Nam Mẫu hỗ trợ xây dựng.

Công ty than Nam Mẫu trao kinh phí hỗ trợ gia đình Anh Trần Đình Nghĩa - Phân xưởng Cơ khí
 
“Nhờ sự hỗ trợ của Công đoàn, sự phấn đấu của bản thân mới làm được ngôi nhà như ngày hôm nay, tôi cũng không biết nói gì hơn nữa, chỉ xin cảm ơn và ghi nhận sự hỗ trợ của Công đoàn TKV và Công ty Than Nam Mẫu, tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt công việc và chăm lo cuộc sống cho gia đình…”

Đó là cảm xúc nghẹn ngào của anh Trần Đình Nghĩa - Công nhân phân xưởng Cơ khí. Với số tiền hỗ trợ 80 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” và 20 triệu đồng tiền hỗ trợ của Công ty, cùng với sự nỗ lực của bản thân, anh đã xây dựng được ngôi nhà mới, tuy không to nhưng đầy tình cảm ấm áp, đây cũng là động lực để anh tiếp tục công tác và nuôi con ăn học.
 

Niềm vui của gia đình anh Đoàn Văn Tuấn - Phân xưởng KT4
 
Với gia đình anh Đoàn Văn Tuấn - Phân xưởng KT4, được chuyển về ngôi nhà mới kiên cố trước mùa mưa bão, đó là một niềm vui mừng khôn xiết với gia đình anh chị, hình ảnh ngôi nhà cũ dột nát nay đã được thay thế bởi ngôi nhà mới khang trang và rộng rãi hơn, ngôi nhà mang đậm tình cảm và sự chung tay của người lao động, để cùng giúp đỡ đồng nghiệp vượt qua khó khăn.
 

Trao kinh phí hỗ trợ gia đình chị Lê Thị Hải Hậu, Phân xưởng Sàng tuyển - Tiêu thụ
 
Còn với gia đình chị Lê Thị Hải Hậu - Phân xưởng Sàng tuyển - Tiêu thụ. Niềm vui, hạnh phúc như vẫn còn hiện trên khuôn mặt của các thành viên trong gia đình. Với số tiền được hỗ trợ, cùng sự giúp đỡ của gia đình, mẹ con chị đã có được ngôi nhà vững chắc. Giờ đây chị đã có thể yên tâm công tác tại đơn vị và tiếp tục nuôi con ăn học.
 

Trao kinh phí hỗ trợ sửa nhà cho gia đình anh Đặng Hùng Cường, phân xưởng Vận tải lò 1
 
Đợt hỗ trợ này, Công ty Than Nam Mẫu còn có gia đình anh Đặng Hùng Cường, Phân xưởng Vận tải lò 1, được hỗ trợ sửa nhà với số tiền 20 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” và Công ty hỗ trợ 10 triệu đồng.

6 tháng đầu năm 2023 đã có 5 ngôi nhà của CNVCLĐ Than Nam Mẫu được xây dựng và tu sửa lại từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”. Và đặc biệt ý nghĩa hơn, khi 4 ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” được hoàn thành vào đúng thời điểm miền Bắc bước vào mùa mưa bão, giúp người lao động thêm vững tin để tiếp tục làm việc và gắn bó lâu dài với đơn vị./.
 
Hoàng Quốc Khương
 

Chia sẻ bài viết: