Thi đua lao động sản xuất

Trên 300 công nhân hoàn thành kỳ thi nâng bậc năm 2023

Ngày đăng: 8/9/2023

Vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức thành công kỳ thi nâng bậc năm 2023 cho trên 300 công nhân kỹ thuật (CNKT).

Ban giám khảo trực tiếp kiểm tra, đánh giá kết quả bài thi thực hành của thí sinh
 
Căn cứ kết quả xét duyệt của Hội đồng thi nâng bậc, tham gia kỳ thi năm nay Công ty có 305 công nhân đủ điều kiện thi nâng bậc năm 2023 theo các nghề: Khai thác hầm lò; Đào chống lò; Vận hành, sửa chữa cơ điện; Đo gió, đo khí, cứu hộ mỏ; Vận hành máy xúc, gạt, ô tô, cẩu; Sửa chữa các thiết bị khia thác than; Hàn điện, các nghề cơ khí; Thợ sắt, thợ thoát nước trong hầm lò; Sửa chữa, nạp ắc quy; Vận hành và phụ tàu điện, tàu ắc quy trong hầm lò; Lấy, phân tích mẫu than, KCS, nghiệm thu; Nấu ăn.
 

Các thí sinh tham gia phần thi thực hành tay nghề trên thiết bị
 
Theo quy định từ Ban tổ chức, để trải qua được kỳ thi, những công nhân đủ điều kiện dự thi được tập trung huấn luyện an toàn, học và thi lý thuyết chuyên môn ngoài giờ sản xuất. Công ty tổ chức các lớp học ôn luyện dưới sự giảng dạy của các giảng viên kiêm chức nhằm hướng dẫn ôn lý thuyết, luyện tay nghề cho công nhân đảm bảo đúng quy định của từng ngành nghề. Công nhân có trình độ Kỹ sư cùng nghề được miễn thi lý thuyết chuyên môn nhưng vẫn phải tham gia học an toàn và lý thuyết để được bồi dưỡng cập nhật các kiến thức, quy định mới. Sau khi trải qua phần thi lý thuyết đạt yêu cầu, thí sinh tiếp tục tham gia phần thi thực hành tay nghề và tác phong công nghiệp. Trong đó, đối với nghề sửa chữa cơ điện trước khi thi thực hành trên thiết bị, ban giám khảo tiến hành kiểm tra kiến thức về lý thuyết mạch đối với các thí sinh. Thí sinh dự thi nâng bậc nghề khai thác hầm lò bậc 5/5 các đơn vị khối Đào lò, yêu cầu phải sử dụng thành thạo các máy khoan, máy xúc hiện Công ty đang áp dụng. Đó chính là những tiêu chí cơ bản để Ban giám khảo đánh giá kết quả toàn bộ kỳ thi.
 

Trên 300 công nhân hoàn thành kỳ thi nâng bậc công nhân kỹ thuật năm 2023
 
Qua đánh giá từ Hội đồng thi nâng bậc CNKT Công ty, kỳ thi đã được tổ chức nghiêm túc, khách quan, bảo đảm yêu cầu, tiến độ đề ra. Đã có 302 công nhân được công nhận kết quả thi đạt yêu cầu; 3 công nhân không được công nhận kết quả thi nâng bậc do vi phạm an toàn, bị TNLĐ. Hội đồng thi bố trí đầy đủ các cán bộ giảng viên chấm thi tay nghề, thí sinh chấp hành nghiêm túc nội quy, quy định đề ra. Các đơn vị được giao nhiệm vụ đã chủ động bố trí hiện trường, chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho việc triển khai thi thực hành tay nghề.

Thi nâng bậc là hoạt động thường niên, mang tính chiến lược của Công ty than Mạo Khê, góp phần đảm bảo đầy đủ, kịp thời quyền lợi chính đáng cho đội ngũ công nhân kỹ thuật, đồng thời thể hiện sự quan tâm đúng đắn của lãnh đạo Công ty đối với đội ngũ công nhân lao động nói chung và công nhân kỹ thuật các ngành nghề nói riêng./.
Phạm Văn Cừ
 

Chia sẻ bài viết: