Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Than Dương Huy: Kịp thời quan tâm, động viên, tháo gỡ khó khăn tại các đơn vị sản xuất

Ngày đăng: 29/8/2023

Thực hiện chương trình công tác tháng 8/2023, Thường trực Công đoàn Công ty cùng các phòng chuyên môn đã đi kiểm tra các diện sản xuất hầm lò đang gặp khó khăn trong sản xuất. Qua đó, nắm bắt tư tưởng, động viên người lao động yên tâm công tác cũng như tham gia đóng góp một số ý kiến để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các phân xưởng.


Công đoàn Công ty làm việc với PXKT CGH1 và VTL1

Trong dịp này, đoàn công tác đã trực tiếp xuống hiện trường sản xuất của các PXKT Than 2, Than 5, CGH01 và VTL1. Tại các đơn vị, đồng chí Đào Trung Huy, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã biểu dương sự phối hợp tốt và tinh thần làm việc hăng say, sự đoàn kết đồng thuận của CBCNV PXKT Than CGH 01 và VTL1 đã khắc phục và vượt qua nhiều khó khăn do lò dốc, ảnh hưởng của nước mặt ngấm xuống lò, hệ thống thông gió không thuận lợi trong quá trình tháo dỡ, lắp đặt 1.023 tấn thiết bị với cung độ vận chuyển 3.500 mét để phục vụ công tác chuyển diện đảm bảo tiến độ ra than, đáp ứng yêu cầu sản xuất.


 Tặng quà, động viên công nhân PXKT Than 2


 Tặng quà, động viên công nhân PXKT Than 5

Tại các PXKT Than 2, Than 5, để kịp thời xử lý dứt điểm các tồn tại, tháo gỡ ngay khó khăn nhằm ổn định sản xuất, tại hiện trường, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty đã trao đổi với các phòng chuyên môn, đề nghị cho Than 5 dừng sản xuất, tháo giàn chuyển sang diện khác do diện hiện tại gặp phay, đá nhiều, khai thác không hiệu quả. Đồng thời, đề nghị PX Than 2 xử lý ngay việc thu gom nước dọc tuyến lò, vận tải để đảm bảo điều kiện an toàn cho người, thiết bị, nâng cao chất lượng than; Cải tạo xén xử lý một số điểm bùng nền, lở gương để đảm bảo an toàn, giảm thời gian đi lại, vận chuyển cho người lao động khi vào vị trí sản xuất. Nhân dịp này, Công đoàn Công ty đã tặng quá, động viên các đơn vị đang gặp nhiều khó khăn số tiền 5.000.000 đồng/đơn vị.

Tham gia, phối hợp và đồng hành với chuyên môn trong công tác quản lý để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh qua việc sâu sát thực tiễn sản xuất, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn nhằm nâng cao năng suất, thu nhập tiền lương để chăm lo tốt hơn đời sống người lao động là cách làm hiệu quả, thiết thực mà Công đoàn Công ty Than Dương Huy đã và đang triển khai, góp phần quan trọng hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu sản xuất của Công ty trong năm 2023.

Hương Giang

Chia sẻ bài viết: