Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Công ty Nhôm Đăk Nông triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2023

Ngày đăng: 18/8/2023

Chiều 16/8, Công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông -TKV đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác trong 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Các đại biểu tham dự hội nghị

 
Tham dự Hội nghị, về phía Công đoàn TKV có đồng chí Lê Thanh Xuân - Ủy viên BCH Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TKV cùng đại diện các Ban Công đoàn TKV; đồng chí: Đinh Trọng Nhương – Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Nông; Trần Văn Luật - Huyện ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện Đắk R’Lấp; về phía Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV có các đồng chí: Nguyễn Bá Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; Ngô Tố Ninh - Chủ tịch Công đoàn, Phó giám đốc Công ty, các đồng chí lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các Phòng, Phân xưởng; đại biện các Công đoàn bộ phận cùng gần 100 đoàn viên tiêu biểu tham dự Hội nghị.
 

Đại diện Công đoàn bộ phận Kế toán – Tổ chức phát biểu tham luận về công tác chăm lo đời sống người lao động
 
Trong 6 tháng đầu năm, thu nhập bình quân của NLĐ tại Công ty Nhôm Đắk Nông đạt 13,9 triệu đồng/người/tháng, tương đương 112% so với kế hoạch năm, đạt 97% so với cùng kỳ.

Việc bố trí đủ việc làm cho người lao động (NLĐ) được Công ty luôn quan tâm và đặt lên hàng đầu. Công ty đặt mục tiêu, không để trường hợp lao động nào không có việc làm hoặc lao động không đủ ngày công do không có việc.

Tính đến tháng 6/2023, tổng số lao động của Công ty là 1.011 người. Trong đó, lao động nữ: 204 người; lao động công nghệ: 675 người, lao động quản lý: 178 người và lao động phụ trợ, phục vụ: 158 người. Trong 6 tháng đầu năm 2023, số lao động đã nghỉ việc là 29 người, chủ yếu là lý do công việc gia đình và bản thân.

Trong 6 tháng, Công đoàn Công ty đã thực hiện 18 cuộc đối thoại định kỳ với người lao động (NLĐ) tại nơi làm việc. Nhiều ý kiến, kiến nghị được đơn vị trao đổi, trả lời thỏa đáng như: chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật đối với NLĐ làm việc trong điều kiện có yếu tố nguy hiểm, độc hại; chế độ ăn ca…
 


Công đoàn Công ty khen thưởng các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm 6 tháng đầu năm 2023

Để có căn cứ tính lương cho NLĐ, hàng tháng, đơn vị đã tổ chức chấm điểm thi đua cho từng bộ phận. Đây là hoạt động phản ảnh mức độ hoàn thành công việc từng phòng, phân xưởng.

Đơn vị đã triển khai chương trình tham quan nghỉ mát cho 828 NLĐ, với chi phí khoảng hơn 9,9 tỷ đồng; xây dựng kế hoạch đi điều dưỡng hỗ trợ điều trị cho 65 NLĐ trong quý III/2023. Trong năm 2023 Công đoàn TKV đã hỗ trợ Công đoàn DNA kinh phí để xây dựng 03 căn nhà “Mái ấm công đoàn” cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
 

Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân phát biểu chỉ đạo

Đ/c Lê Thanh Xuân – Chủ tịch Công đoàn TKV trao danh hiệu “Thợ mỏ sáng tạo” năm 2022 cho công nhân Nguyễn Minh Đại và công nhân Đàm Thanh Bình

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đồng chí Lê Thanh Xuân đã đánh giá cao và ghi nhận các kết quả của Công đoàn DNA trong thời gian vừa qua đã đóng góp vào sự phát triển chung cho Công đoàn cũng như Tập đoàn TKV. Cảm ơn sự phối hợp chỉ đạo của Liên đoàn lao động tỉnh Đắk Nông và Liên đoàn lao động huyện Đắk R’lấp, đồng chí mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm và phối hợp chỉ đạo của các cấp liên đoàn lao động địa phương. Bên cạnh đó đồng chí đề nghị Công đoàn DNA trong thời gian còn lại của năm 2023 cần bám sát các vấn đề chính như: các hoạt động của Công đoàn phải luôn gắn liền với nhiệm vụ SXKD của Công ty “chỉ có SXKD ổn định và phát triển tốt thì mới đảm bảo được những quyền lợi, phúc lợi của người lao động”; tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác ATVSLĐ đây được coi là nhiệm vụ số 1 và then chốt của cả tập đoàn TKV; bảo đảm chế độ chính sách cho người lao động; thực hiện tốt công tác dân chủ tại cơ sở; thực hiện tốt và triển khai toàn diện các chương trình công tác; phối hợp giải quyết cũng như xây dựng các mối quan hệ lao động tại địa phương hài hòa, ổn định, cùng phát triển.
 
Công đoàn TKV và Công ty Nhôm Đắk Nông – TKV trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “mái ấm công đoàn” cho gia đình đoàn viên Huỳnh Thị Thanh Thúy
 
Nhân dịp này, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam đã hỗ trợ 80 triệu đồng cho đoàn viên Huỳnh Thị Thanh Thúy, Công nhân vận hành phụ trợ lò hơi Phân xưởng Nhiệt điện để xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn”. Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV cũng trao số tiền 10 triệu đồng hỗ trợ gia đình mua sắm trang, thiết bị thiết yếu phục vụ sinh hoạt.
 
 Phan Sỹ Đồng

Chia sẻ bài viết: