Thi đua lao động sản xuất

Đảng ủy Than Dương Huy: Biểu dương các cá nhân tiêu biểu Quý II và Trao giải cuộc thi tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển”

Ngày đăng: 9/8/2023

Thực hiện chương trình công tác năm 2023, chiều ngày 07/8/2023, Đảng ủy Công ty Than Dương Huy – TKV đã tổ chức Hội nghị Biểu dương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” Quý II và Trao giải cuộc thi tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển”.

10 tấm gương "Người thợ mỏ - Người chiến sỹ" tiêu biểu Quý II được Đảng ủy Công ty biểu dương
 
Trong Quý II/2023, vượt qua nhiều khó khăn thách thức, tập thể cán bộ đảng viên người lao động toàn Công ty đã luôn đoàn kết, sát cánh bên nhau, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ chung. Trong các phong trào thi đua lao động sản xuất đó, ở thời điểm nào, ở vị trí nào cũng sáng lên những tấm gương điển hình tiên tiến, với “tinh thần thép”, luôn đầy trách nhiệm và tâm huyết với công việc được giao. Đó là thợ mỏ Nguyễn Văn Duyên – Phân xưởng CGH1, thu nhập gần 120 triệu đồng/quý, thợ mỏ Nguyễn Văn Vịnh – PX Đào lò 5, thu nhập quý 2 gần 119 triệu đồng. Đó là chị Nguyễn Thị Dư, “chiến sỹ” nữ duy nhất trong 10 gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” được Đảng ủy Công ty biểu dương dịp này, là Tổ trưởng Tổ tuyển cục của PX Sàng tuyển, dù vất vả đến đâu vẫn luôn hoàn thành tốt công việc của mình. Tấm gương Trần Văn Tuyên, là công nhân lấy mẫu than trong lò của Phòng KCS, luôn cần mẫn, sâu sát với công việc ở từng gương lò, tham mưu đề xuất được nhiều sáng kiến để thực hiện tốt công tác quản lý chất lượng than từ khâu tách lọc đá tại gương.

Nhớ lời Bác dạy: “Ngành sản xuất than cũng như quân đội đánh giặc” nên “Thợ mỏ vào ca cũng là chiến sỹ”, hình ảnh “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” từ lâu đã trở thành một hình ảnh đẹp, có sức lan tỏa, lôi cuốn và truyền cảm hứng mạnh mẽ đối với đông đảo người lao động, thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị năm 2023 của toàn Công ty.
 

Trao giải cuộc thi tìm hiểu "Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển"
 
Tại Hội nghị, Đảng ủy Công ty cũng đã trao cho 12 cá nhân đạt Giải trong cuộc thi viết tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển”. Trong đó, Giải đặc biệt được trao cho nhóm tác giả Lương Văn Cường, Chi bộ khối Đảng đoàn thể – Nguyễn Thị Hương Giang, Chi bộ Phòng TCLĐ với bài viết dài 3.010 trang; 01 Giải nhất thuộc về nhóm tác giả chi bộ Phòng KB; trao 02 Giải nhì; 03 Giải ba và 05 Giải khuyến khích.

Cuộc thi tìm hiểu “Quảng Ninh 60 năm xây dựng và phát triển” cũng đã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên, người lao động trong Công ty phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của giai cấp công nhân vùng mỏ, hăng hái thi đua lao động sản xuất, đóng góp và cống hiến nhiều hơn nữa để xây dựng Công ty phát triển bền vững, góp phần xây dựng Tỉnh ta ngày càng giàu, đẹp, văn minh, hiện đại như lời dạy của Bác Hồ kính yêu./.
 
Hương Giang
 

Chia sẻ bài viết: