Thi đua lao động sản xuất

Hiệu quả hoạt động phong trào Nữ CNVCLĐ ở Than Cọc Sáu

Ngày đăng: 3/8/2023

Những năm gần đây, hoạt động Nữ công ở Công ty cổ phần Than Cọc Sáu có nhiều khởi sắc, đóng góp vai trò quan trọng trong hoạt động Công đoàn. Thông qua những mô hình sinh hoạt tập thể, học tập, mô hình tiên tiến trong thực tiễn cùng sự nỗ lực, cố gắng, Ban nữ công Công ty đã giúp nữ CNLĐ yêu ngành, yêu nghề, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

Ban Nữ công Công ty sinh hoạt thường kỳ
 
Ngay từ đầu năm, Ban nữ công đã xây dựng kế hoạch hoạt động triển khai đến các tổ nữ công các đơn vị, có nhiều nội dung mang ý nghĩa quan trọng được Ban Nữ công Than Cọc Sáu chú trọng triển khai trong thời gian qua như: Công tác tuyên truyền, giáo dục và đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động; Vận động chị em tham gia hưởng ứng Cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, lấy kết quả thực tiễn lồng ghép vào kết quả cụ thể của từng đơn vị, góp phần cải thiện nề nếp làm việc tại cơ quan; Quán triệt sâu rộng các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bình đẳng giới, vấn đề chế độ chính sách, BHXH, công tác Dân số - Kế hoạch hoá gia đình, phong trào mẹ lao động giỏi – con học giỏi, chăm sóc sức khoẻ sinh sản cho nữ công nhân lao động, phát huy truyền thống phụ nữ Việt Nam ở các gia đình nhiều thế hệ cùng chung sống...
 

Hoạt động thể thao trong Nữ CNVCLĐ được duy trì
 
Chị Đỗ Thị Minh Hòa, Trưởng ban Nữ công Công ty được biết: “Bên cạnh việc tạo điều kiện cho Nữ công triển khai các chương trình hoạt động, thực hiện các phong trào thi đua, Công đoàn các cấp đã rất chú ý việc thăm hỏi, tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của mỗi nữ cán bộ, công nhân lao động và có biện pháp thiết thực góp phần cải thiện điều kiện làm việc, đời sống cùng các chế độ chính sách đối với lao động nữ như: Hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế, chăm sóc sức khoẻ, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn... Nhiều chị em hoàn cảnh khó khăn đã được giúp đỡ, tạo điều kiện phấn đấu cho sự nghiệp, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Tổ chức các hoạt động thể thao trong nữ công nhân lao động đã thu hút nhiều chị em tham gia rèn luyện sức khỏe sau giờ làm việc...”.
 

Tặng quà Trường mầm non Cẩm Phú nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6
 
Công tác xã hội cũng được Ban nữ công tham gia tích cực với những hoạt động nhân dịp “Tháng hành động vì trẻ thơ”, tặng quà các cháu trường mầm non Cẩm Phú, thăm tặng quà 28 cháu con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong Công ty và đỡ đầu thường xuyên 3 cháu mồ côi trên địa bàn... Những hoạt động đó cho thấy, các cấp Công đoàn ở Cọc Sáu đã tạo được sự tin tưởng qua những hành động thể hiện rõ trách nhiệm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho nữ CNVCLĐ.
 

Tuyên dương khen thưởng con CNVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập
 
Để thực hiện tốt mọi mặt của hoạt động Nữ công cũng như các phong trào khác, Ban Nữ công đã tích cực tham mưu cho Ban Thường vụ Công đoàn Công ty triển khai tốt phong trào thi đua “Hai giỏi” thực hiện cuộc vận động nữ công nhân năng động, sáng tạo, đảm đang trong tình hình mới, thường xuyên quan tâm củng cố, kiện toàn các tổ nữ công nhằm tăng cường sức mạnh cho hoạt động Nữ công.

Với những kết quả đã đạt được cùng với mô hình hoạt động như hiện tại, công tác Nữ công ở Công ty CP Than Cọc Sáu đang góp phần quan trọng vào việc nâng cao hoạt động Công đoàn các cấp cũng như việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Công ty./.
Lê Thu Hiền

Chia sẻ bài viết: