Thi đua lao động sản xuất

Các hoạt động Tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác ATVSLĐ năm 2023 tại Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả

Ngày đăng: 16/8/2023

Tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác ATVSLĐ - Tháng 7 năm 2023, chào mừng Đại hội VI Công đoàn TKV, 94 năm ngày thành lập Công đoàn VN, 27 năm ngày thành lập Công đoàn TKV đã được các cấp công đoàn Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả triển khai với nhiều nội dung quan trọng, nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, tất cả vì người lao động.

Ngày 14/8, hội nghị sơ kết các hoạt động Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 và rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ công đoàn, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã được tổ chức, với sự tham gia của tập thể BCH, UBKT Công đoàn, Trưởng ban TTND Công ty, Chủ tịch các Công đoàn bộ phận. Đồng chí Phạm Văn Nghĩa - Chủ tịch Công đoàn Công ty chủ trì hội nghị.


Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả trong Tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác ATVSLĐ năm 2023 

Theo đó, trong tháng 7/2023, cùng với chuyên môn, các cấp công đoàn trong Công ty đã dành mọi nguồn lực cùng chung tay, đồng lòng hoàn thành mọi nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể CBCNV, NLĐ thực hiện nghiêm các nội quy, quy định và chủ đề “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”. Hệ thống mạng lưới an toàn vệ sinh viên phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ khi có nhiều ý kiến giúp nhìn nhận, đánh giá đúng, đủ nguy cơ, tồn tại về công tác an toàn, các nguy cơ có thể xảy ra tại các vị trí, khu vực sản xuất. Do đó, công tác ATVSLĐ được duy trì tốt, đảm bảo giữ an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị trong sản xuất. Các giao ước thi đua giữa công đoàn và chuyên môn đồng cấp, tổ công đoàn và tổ sản xuất về thực hiện nghiêm công tác ATVSLĐ đã được triển khai đồng bộ và đạt hiệu quả cao. Các Công đoàn đơn vị đã chủ động phối hợp cùng chuyên môn rà soát, bổ sung quy trình, biện pháp làm việc an toàn, tích cực triển khai các giải pháp, phần việc nhằm cải thiện điều kiện, môi trường làm việc khi ngày càng có nhiều công viên xanh trong các khu vực sản xuất.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch Công đoàn biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các công đoàn bộ phận khi đã đồng hành cùng chuyên môn các cấp thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Tháng Công đoàn năm 2023, góp phần vào việc hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ của Công ty. Nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện nghiêm công tác ATVSLĐ từng phút, tuyệt đối không lơ là chủ quan tới từng người lao động, coi trọng sức khoẻ, mạng sống của mỗi người lao động, từ đó nhân rộng các mô hình, cách làm hay, hiệu quả, phát huy vai trò của mạng lưới ATVSV các tổ đội, đơn vị, chủ động phòng ngừa các sự cố, tai nạn rủi ro. Đồng chí yêu cầu các đơn vị tiếp tục khảo sát các gia đình trong diện chính sách hỗ trợ “Mái ấm Công đoàn”, đảm bảo đúng đối tượng, chuẩn diện ưu tiên.

Hội nghị cũng đã thông qua các phương án rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ công đoàn, UBKT Công đoàn, đảm bảo đúng quy trình, thủ tục, lựa chọn các cá nhân điển hình cho hoạt động của tổ chức.

Đỗ Hiền
 

Chia sẻ bài viết: