Thi đua lao động sản xuất

Công ty Kho vận Đá Bạc: Thi đua LĐSX chào mừng các ngày lễ kỷ niệm

Ngày đăng: 12/9/2023

Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 16 năm thành lập Công ty (16/9/2007-16/9/2023), tiến tới chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963-30/10/2023) mỗi cán bộ công nhân (CNCB) Công ty Kho vận Đá Bạc-Vinacomin đã và đang ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bằng những phong trào, phần việc cụ thể, thiết thực nhất.
Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh với chủ đề “Khát vọng xây dựng một Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại”, cùng với thực hiện sự chỉ đạo của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam về tổ chức đợt thi đua cao điểm các phong trào trong lao động sản xuất chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh.
 

Công nhân lái xe PX Vận tải Ô tô kiểm tra thiết bị trước khi vận hành
 
Phát huy truyền thống yêu nước, nêu cao tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm” của giai cấp công nhân vùng Mỏ, CBCN trong Công ty Kho vận Đá Bạc đã đoàn kết, đồng lòng và nỗ lực cố gắng trong các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, trong các khâu yếu, việc khó, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ môi trường... tạo sự lan toả sâu rộng, cũng như phát huy vai trò, trách nhiệm của CBCN trong việc xây dựng Công ty, Tập đoàn và tỉnh Quảng Ninh ngày càng giầu đẹp.

Có thể nói, Công ty kho vận Đá Bạc là một mắt xích quan trọng đảm bảo việc giao nhận và tiêu thụ than vùng Uông Bí - Mạo Khê. Ngoài ra, Công ty còn đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ như  quản lý khai thác vận tải đường sắt, đường bộ, các cảng sông, chế biến kinh doanh than, xếp dỡ chuyển tải hàng hoá…Xác định được nhiệm vụ quan trọng mà Tập đoàn giao, Công ty đã phát động các đợt thi đua cao điểm về năng suất cao- sản lượng cao, an toàn vệ sinh lao động, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ môi trường. Các phong trào thi đua diễn ra sôi nổi, rộng khắp, từ khu Vàng Danh ra cảng Điền Công, từ MB56 đến cảng Bến Cân, đâu đâu cũng thấy khí thế lao động hăng say của CBCN. Mỗi người, mỗi vị trí khác nhau nhưng đều có chung mục tiêu là đẩy mạnh sản xuất, giữ vững an toàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vì vậy trong 8 tháng Công ty đã nhập kho 8.686.000 tấn/11.877.000 tấn= 73% kế hoạch năm. Than tiêu thụ 8.527.000 tấn/11.877.000 tấn= 72% kế hoạch năm.
 

Chị Dương Thị Thanh Tâm - công nhân PX Vận hành thiết bị Mạo Khê
 
Quản đốc Phân xưởng Vận chuyển đường sắt Trần Đình Chiến cho biết, đơn vị đã tập trung tối đa các thiết bị phục vụ kéo mỏ, do vậy trong tháng 8 này phân xưởng đã đạt 107% kế hoạch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị.

Tại khu vực cảng Điền Công khí thế thi đua lao động như sôi nổi gấp bội, đã quá trưa nhưng nhịp độ làm việc nơi đây vẫn tất bật, hối hả, những người công nhân dù trên mặt đầm đìa mồ hôi nhưng tay vẫn thoăn thoắt nhịp nhàng với công việc. Xa xa từng đoàn xe tải nối đuôi nhau chở than đổ xuống máng rót, những tiếng cười nói râm ran hoà cùng tiếng máy, tiếng động cơ như thúc giục những dòng than hối hả chảy dài qua máng rót xuống các phương tiện vận tải thuỷ. Anh Nguyễn Việt Dũng-Quản đốc phân xưởng Vận hành Thiết bị Uông Bí vui mừng cho biết: Trong những ngày này khí thế thi đua trong CBCN đang dấy lên mạnh mẽ, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 16 năm ngày Thành lập Công ty và 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh, được Công ty quan tâm nên trong 8 tháng chúng tôi đã hoàn thành 72%KH năm.

Mục tiêu chỉ đạo của Công ty là huy động tối đa nguồn lực về thiết bị và con người để nhận than cho các công ty sản xuất và phục vụ tốt công tác tiêu thụ theo kế hoạch Tập đoàn giao, với phương châm sản xuất “An toàn - Phát triển - Hiệu quả” trong năm Công ty phấn đấu nhập và tiêu thụ trên 12 triệu tấn than các loại, đảm bảo an toàn lao động, an ninh trật tự được giữ vững.

Giải bóng đá nam phong trào năm 2023
 
Bên cạnh đó Công ty đã tiến hành sữa chữa và đưa vào sử dụng nhà thi đấu thể thao (sân tenis, nhà cầu lông) khu nhà điều hành Công ty giúp cho CBCN trong công ty rèn luyện, nâng cao sức khoẻ, tái tạo sức lao động. Dự án đầu tư xây dựng nhà Điều hành sản xuất và nhà ăn cảng Điền Công đang được triển khai thực hiện…

Song song với các phong trào thi đua lao động sản xuất là tổ chức các hoạt động thể thao như: tổ chức giải bóng đá nam, cầu lông nội bộ, bóng chuyền hơi… tạo sân chơi lành mạnh bổ ích, giúp công nhân lao động thúc đẩy sản xuất phát triển.

Với những nỗ lực quyết tâm của CBCN trong Công ty Kho Vận Đá Bạc trong các phong  trào thi đua lao động sản xuất đây cũng là hoạt động tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 16 năm thành lập Công ty và thiết thực hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh./.
                                                                                   
Thuý Quỳnh
 

Chia sẻ bài viết: