Trao đổi nghiệp vụ

Công đoàn Tuyển than Hòn Gai tập huấn nghiệp vụ TTND năm 2023

Ngày đăng: 16/9/2023

Nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ hoạt động cho công tác Thanh tra nhân dân (TTND) tại doanh nghiệp nhà nước. Chiều ngày 15/9/2023, Công đoàn Công ty Tuyển than Hòn Gai đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ TTND năm 2023. Tham gia lớp Tập huấn có các đồng chí trong BCH Công đoàn, Ban TTND Công ty; Trưởng tiểu ban TTND các đơn vị sản xuất.

Đ/c Đỗ Văn Khánh, nguyên Phó trưởng ban CSPL&QHLĐ LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh truyền đạt các nội dung tập huấn
 
Tại lớp tập huấn các học viên đã được nghe đồng chí Đỗ Văn Khánh, nguyên Phó trưởng ban CSPL&QHLĐ LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh truyền đạt những nội dung cơ bản về nguyên tắc hoạt động, các văn bản có liên quan đến tổ chức và hoạt động của Ban TTTND ở doanh nghiệp nhà nước, giúp các học viên nắm rõ hơn chức năng, nhiệm vụ và thực hiện tốt vai trò của Ban TTND, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các học viên tham dự lớp tập huấn đã tiếp thu các nội dung được truyền đạt; nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập trong hoạt động thực hiện để nâng cao hơn nữa kỹ năng giám sát, phát huy quyền làm chủ tập thể ở cơ sở, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Hội nghị tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng cho đội ngũ cán bộ làm công tác TTND nắm vững quan điểm, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần nâng cao chất lượng việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Đồng thời, nắm rõ về quy trình, kỹ năng giải quyết khiếu nại tố cáo, góp phần phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Theo kế hoạch, sau chương trình tập huấn Công đoàn Công ty tổ chức cho đại biểu đi kiến tập trong thời gian 02 ngày, (16-17/9) tại thành phố Móng Cái. Qua đó nâng cao chất lượng xây dựng đội ngũ cán bộ TTND các cấp trong Công ty có trình độ, năng lực, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ kiểm tra giám sát trong tình hình mới, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững  mạnh./.
 
Bùi Huy Hoàng
 

Chia sẻ bài viết: