Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV: Nghe báo cáo phản ảnh hoạt động công đoàn 9 tháng năm 2023

Ngày đăng: 25/9/2023

Trong các ngày 21, 22 và 25/9/2023, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (CĐTKV) tổ chức Hội nghị nghe báo cáo phản ảnh phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn 9 tháng năm 2023 tại công đoàn các đơn vị vùng Uông Bí - Đông Triều, Hạ Long, Cẩm Phả và Hà Nội.
Phó chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Thị Minh chủ trì các hội nghị. Tham dự hội nghị có đại diện các Ban chuyên đề, Kế toán trưởng, Văn phòng Công đoàn TKV và đại diện lãnh đạo Công đoàn các đơn vị trực thuộc.
 

Hội nghị báo cáo phản ảnh tại vùng Hạ Long
 
Theo đề cương yêu cầu, công đoàn các đơn vị đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh, tiền lương, thu nhập, phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trong 9 tháng năm 2023. Tại hội nghị Thường trực Công đoàn TKV đề nghị làm rõ các nội dung chương trình phúc lợi thợ mỏ đã thực hiện tại các đơn vị sau khi Công đoàn TKV có các Quyết định hỗ trợ kinh phí; những vấn đề nổi cộm tại các đơn vị đặc biệt công tác an toàn, sự cố, các nội dung có liên quan đến đời sống, việc làm của người lao động tại các vùng.
 

Đại biểu Công đoàn vùng Cẩm Phả tham gia ý kiến phản ảnh
 
Ý kiến các đơn vị tập trung phản ảnh về hình thức chi hỗ trợ điều dưỡng, những bất cập trong công tác rửa phổi; tình hình thiếu việc làm tại một số đơn vị; phương án xây dựng các khu tập thể, chung cư công nhân; hỗ trợ kinh phí cho các đơn vị ngoài khối than; một số nội dung công tác tổ chức công đoàn cũng như các vấn đề khác có liên quan.

Các Ban chuyên đề Công đoàn TKV theo chức năng nhiệm vụ đánh giá kết quả cụ thể các đơn vị đã thực hiện đồng thời triển khai những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tiếp theo, theo đó cần tập trung vào đảm bảo công tác an toàn trong sản xuất, cải thiện điều kiện lao động, tham gia các cuộc thi do Công đoàn TKV phối hợp, tổ chức; chương trình tập huấn sau đại hội, tổng kết tài chính, công tác chăm lo cho người lao động dịp tết, công tác tuyên truyền... 

Kết luận các hội nghị Phó chủ tịch Công đoàn TKV trả lời giải đáp ý kiến đề xuất các đơn vị đã nêu trong báo cáo và trực tiếp tại hội nghị, đồng thời đánh giá cao nỗ lực của công đoàn các đơn vị đã phối hợp tốt với cơ quan chuyên môn trong công tác ổn định tư tưởng, chăm lo cải thiện điều kiện việc làm, tiền lương đặc biệt thực hiện tốt chương trình xây dựng khu tập thể Sạch đẹp - Văn minh; tiếp tục chương trình phúc lợi cho thợ mỏ; tổ chức đại hội công đoàn các cấp và Đại hội lần thứ VI Công đoàn TKV thành công tốt đẹp.

Báo cáo phản ảnh 9 tháng là một trong các nội dung nắm bắt trực tiếp hoạt động công đoàn đơn vị trực thuộc thời gian vừa qua, giúp Công đoàn TKV chỉ đạo nhiệm vụ thời gian tiếp theo sát thực tế, hiệu quả hơn, phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội VI và cả năm 2023./.
Ban TGNC Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: