Hoạt động Văn hóa - Thể thao

TKV: Giải bóng đá chào mừng 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh thành công tốt đẹp

Ngày đăng: 26/10/2023

Từ ngày 16-24/10/2023 tại Sân vận động Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV, Giải bóng đá phong trào TKV chào mừng 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra sôi nổi và thành công tốt đẹp. Chiều ngày 24/10, Tập đoàn tổ chức bế mạc, trao giải cho các đội và cá nhân đạt thành tích.

Tới dự chương trình bế mạc và trao giải có đồng chí Nguyễn Thị Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; đại biểu Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Tập đoàn TKV; Ban Tuyên giáo Đảng uỷ TQN; Ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn TKV, Đoàn TQN; Đoàn TN TKV; lãnh đạo Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV và các đơn vị tham gia giải; các đồng chí trong BTC giải; tổ trọng tài cùng đông đảo khán giả, người hâm mộ bóng đá Vùng mỏ…

Tham gia giải năm nay có tổng số 06 đội bóng đá nam và 03 đội bóng đá nữ với gần 250 VĐV nam, nữ đến từ 08 đơn vị trực thuộc Tập đoàn thi đấu ở hai nội dung bóng đá nam và bóng đá nữ theo điều lệ giải; trong đó Công ty CP Than Hà Tu là đơn vị tham gia cả đội bóng đá nam và bóng đá nữ.Được sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị có đội bóng tham gia, công tác chuẩn bị, tổ chức thi đấu chu đáo của Ban tổ chức giải và Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV, đơn vị đăng cai giải, sự cổ vũ nhiệt tình của cán bộ, công nhân các đơn vị và khán giả, với tinh thần thể thao “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng”, thi đấu hết mình, vì màu cờ sắc áo của các cầu thủ, các trận thi đấu đã diễn ra sôi động, đẹp mắt. Đặc biệt, trận chung kết bóng đá nam chiều ngày 24/10 giữa Than Đèo Nai và Than Cao Sơn diễn ra đầy kịch tính, xứng đáng là trận chung kết của giải. Trong hiệp 1, hai đội ra sân với tỷ số hoà 0-0, vào đầu hiệp 2, Than Đèo Nai dâng lên tấn công và cầu thủ Quốc Khánh số 79 đã ghi bàn mở tỷ số cho Than Đèo Nai, tiếp đến Than Đèo Nai được hưởng quả Pelanty và đã thực hiện thành công nâng tỷ số lên 2-0. Ngay sau đó 1 phút, Than Cao Sơn đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-2 và đã lội ngược dòng ngoạn mục khi chỉ còn hơn 1 phút đá bù giờ thì trận đấu hết giờ, trong tình huống tranh chấp bóng trong vòng 16m50 của Than Đèo Nai, cầu thủ Than Đèo Nai phạm lỗi, bị trọng tài thổi phạt Penanty và cầu thủ Than Cao Sơn đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn gỡ hoà 2-2. Trận đấu buộc phải thi đấu Pelanty để phân thắng bại và với tâm lý thi đấu tốt, Than Cao Sơn đã giành chiến thắng trong lượt sút Penanty căng thẳng với tỷ số 5-4.


Đội tuyển bóng đá nam Than Cao Sơn xuất sắc đoạt Cúp vô địch giải


Trao giải Nhì cho đội tuyển bóng đá nam Than Đèo Nai




 Đội tuyển bóng đá nam Than Hà Tu và Than Hà Lầm đồng giải Ba

Kết quả giải toàn đoàn:

Môn bóng đá nam: Ban tổ chức đã trao cờ, cúp, tiền thưởng 120 triệu đồng cho Đội Than Cao Sơn đoạt chức vô địch; Than Đèo Nai giải Nhì và giải Phong cách; Đội Than Hà Tu và Than Hà Lầm đồng giải Ba.


BTC trao giải Nhất, cờ, Cúp cho Đội tuyển bóng đá nữ Tuyển than Cửa Ông


Trao giải Nhì cho đội tuyển bóng đá nữ Than Vàng Danh


Đội tuyển bóng đá nữ Than Hà Tu đạt giải Ba

Môn bóng đá nữ: Ban tổ chức đã trao cờ, cúp, tiền thưởng 80 triệu đồng cho Đội Tuyển than Cửa Ông đoạt chức vô địch; Than Vàng Danh giải Nhì và giải Phong cách; Đội Than Hà Tu giải Ba.


Trao giải cá nhân cho các cầu thủ xuất sắc nhất giải

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải cá nhân cho cầu thủ xuất sắc nhất giải, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất và thủ môn xuất sắc nhất giải…


Một pha bóng trong trận chung kết bóng đá nam Than Cao Sơn gặp Than Đèo Nai


Giải thu hút đông đảo cán bộ, CNLĐ và khán giả hâm mộ Vùng mỏ đến xem, cổ vũ các trận thi đấu trên SVĐ Cửa Ông

Giải bóng đá phong trào TKV năm 2023 là giải thể thao truyền thống của TKV nhằm tạo sân chơi bổ ích, khí thế sôi nổi, phấn khởi, góp phần hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ năm 2023 của Tập đoàn. Đồng thời, rèn luyện, nâng cao sức khoẻ cho CNVCLĐ, đẩy mạnh phong trào thể thao nói chung và môn thể thao bóng đá nói riêng trong TKV; là một hoạt động lớn của TKV trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh 30/10 (1963 - 2023); 87 năm ngày Truyền thống Công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11 (1936 - 2023) và 55 năm ngày Bác Hồ gặp mặt đoàn đại biểu CNCB ngành Than 15/11 (1968 - 2023).

Truyền thông TKV

Chia sẻ bài viết: