Thi đua lao động sản xuất

Đảng ủy Công ty Than Dương Huy tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh

Ngày đăng: 29/10/2023

Chiều ngày 27/10, tại khu Di tích lịch sử Địa điểm lưu niệm Bác Hồ về thăm mỏ than Đèo Nai, Đảng ủy Công ty Than Dương Huy đã đã long trọng tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định kết nạp cho 24 đảng viên mới; Biểu dương 10 tấm gương “Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ” tiêu biểu Quý III/2023. Thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963-30/10/2023).

Các đại biểu thành kính dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Bác Hồ về thăm mỏ Đèo Nai
 
Dưới lá cờ Đảng, tại nơi Bác Hồ về thăm mỏ than Đèo Nai, trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đại biểu đã dâng hương dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị cha già của dân tộc. Trước đó, đoàn cũng đã dâng hương tại Đài tưởng niệm CNCB của Công ty Than Dương Huy đã hi sinh vì sự nghiệp sản xuất than.
 

24 đảng viên mới vinh dự là Lớp đảng viên 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh
 
Vinh dự nhận Quyết định kết nạp Đảng trong dịp đặc biệt này, các đảng viên mới đã thề nguyện sẽ suốt đời trung thành với lý tưởng và mục tiêu cách mạng của Đảng, ra sức thi đua lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, tiếp tục phấn đấu, rèn luyện hơn nữa về phẩm chất, bản lĩnh chính trị để xứng đáng là người đảng viên Đảng Công sản Việt Nam, không ngừng học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng Công ty phát triển bền vững.
 

10 tấm gương "Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ" tiêu biểu Quý III/2023
 
Cũng trong dịp này, Đảng ủy Công ty đã trao Biểu dương khen thưởng 10 tấm gương “Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ” tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua lao động sản xuất của Quý III/2023. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng ở thời điểm nào, ở vị trí nào cũng sáng lên những tấm gương điển hình tiên tiến, với “tinh thần thép”, luôn đầy trách nhiệm và tâm huyết với công việc được giao. Đó là thợ mỏ Hồ Xuân Kỷ – PXKT Than 2 và nhiều thợ mỏ khác có thu nhập trên 100 triệu đồng/quý. Đó là thợ mỏ Nguyễn Chí Hiền, “chiến sỹ” nữ duy nhất trong 10 gương “Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ” được Đảng ủy Công ty biểu dương dịp này, dù vất vả đến đâu vẫn luôn hoàn thành tốt công việc của mình, chị cũng là nữ kỹ sư trắc địa hiếm hoi làm việc trong một ngành mà sự ưu tiên không dành cho phụ nữ, đó là ngành Than.

Nhớ lời Bác dạy: “Ngành sản xuất than cũng như quân đội đánh giặc” nên “Thợ mỏ vào ca cũng là chiến sỹ”, Lớp đảng viên 60 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh được kết nạp dịp này và những “Người Thợ mỏ - Người Chiến sỹ” đã và đang là những hình ảnh đẹp, có sức lan tỏa, lôi cuốn và truyền cảm hứng mạnh mẽ đối với đông đảo người lao động trong toàn Công ty, góp phần quan trọng đẩy mạnh chiến dịch 90 ngày đêm thi đua hoàn thành kế hoạch Quý IV và cả năm 2023.

Đây là sự kiện ý nghĩa sẽ được ghi nhớ suốt đời đối với các đảng viên mới và những người thợ - chiến sỹ của Than Dương Huy; giúp khơi dậy niềm tự hào, động viên mỗi cá nhân tiếp tục ra sức thi đua lao động sản xuất, học tập, công tác và nỗ lực rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, chung tay xây dựng quê hương Quảng Ninh kiểu mẫu, giàu đẹp, văn minh, hiện đại như Bác Hồ hằng mong muốn./.
Hương Giang
 

Chia sẻ bài viết: