Thi đua lao động sản xuất

Công ty Nhôm Lâm Đồng bứt phá hoàn thành mục tiêu sản xuất của cả năm 2023

Ngày đăng: 17/11/2023

Trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới có nhiều biến động, khó khăn trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng chậm, song với quyết tâm, nỗ lực không ngừng, cùng sự đoàn kết của tập thể Lãnh đạo và CBCNV Công ty, trong 10 tháng đầu năm 2023, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty luôn được duy trì, ổn định, hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người lao động.

Các chỉ tiêu về sản xuất, kinh doanh của Công ty đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, đây là tiền đề quan trọng để Công ty bứt phá trong 2 tháng cuối năm và hoàn thành tốt kế hoạch của cả năm 2023.  


Một góc Nhà máy Alumina Tân Rai

Trong 10 tháng đầu năm 2023, hoạt động sản xuất, kinh doanh có sự tăng trưởng tốt so với cùng kỳ. Quặng tinh sau tuyển sản xuất đạt gần 1,7 triệu tấn đạt 98,7% kế hoạch năm; sản lượng alumin sản xuất đạt 631.000 tấn đạt 97,1% kế hoạch năm; alumin tiêu thụ đạt 600.100 tấn đạt 98,4% kế hoạch năm. Việc tiêu thụ thực hiện rất tốt theo kế hoạch đề ra, sản xuất đến đâu hầu như tiêu thụ hết đến đó. Hiện nay, thị trường xuất khẩu chính là sang các nước: Ấn độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thụy Sỹ, UAE,…Trong 10 tháng đầu năm đã mang lại cho đơn vị doanh thu hơn 3.300 tỷ đồng đạt 98,6 kế hoạch năm. 


Vận hành dây chuyền - Phân xưởng Nung Hydrate

Bên cạnh đó, công ty tiếp tục chú trọng thực hiện công tác quản lý, triển khai các giải pháp tối ưu quản trị sản xuất, quản trị công nghệ để vận hành và duy trì dây chuyền sản xuất ổn định; Thực hiện tốt các nội dung củng cố dây chuyền, sửa chữa bảo dưỡng thiết bị, chú trọng đến việc cải tiến công nghệ, ưu tiên tự động hóa. Công tác chuyển đổi số cũng được đẩy mạnh, về cơ bản đã thay đổi được tư duy và hình thành thói quen chuyển đổi số. Tối ưu các tính năng của các phần mềm đang sử dụng: phần mềm quản lý nhân sự, tiền lương, nhật lệnh sản xuất. Trong tháng 10/2023 các bộ phận đã quyết liệt triển khai thực hiện dự án xây dựng phần mềm quản trị, điều hành sản xuất, dự kiến đưa vào hoạt động chính thức trong quý II/2024.  

Phần mềm khi được đưa vào hoạt động sẽ giúp tổng hợp cơ sở dữ liệu sản xuất từ nhiều nguồn thông tin khác nhau như từ đó tiến hành phân tích, hiển thị trực quan dữ liệu trên trang thông tin tổng quan, đưa ra các báo cáo cụ thể để phân tích hoạt động sản xuất, kinh doanh theo thời gian thực. Bên cạnh đó, phần mềm được tích hợp trí tuệ nhân tạo, bước đầu ứng dụng tại một số công đoạn chính hỗ trợ cảnh báo, dự báo xu hướng vận hành, đề xuất mô hình vận hành tối ưu, hỗ trợ quyết định điều hành sản xuất hiệu quả. 


Xe vận chuyển Alumina

Công tác an toàn lao động, bảo vệ môi trường được đơn vị chú trọng triển khai có hiệu quả. Hiện nay, Công ty duy trì tốt hệ thống các trạm quan trắc online, đảm bảo các tiêu chí về môi trường ổn định, với những chỉ số tin cậy trong phạm vi cho phép của các quy chuẩn về môi trường; tiếp tục duy trì và phát triển mô hình “Nhà máy - Công viên” theo các tiêu chí “Sáng - Xanh - Sạch”. 

Ngoài ra, Công ty thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, thực hiện tốt quy chế dân chủ, các chế độ chính sách liên quan đến người lao động, tiền lương bình quân 10 tháng đầu năm 2023 là 14,2  triệu/người/tháng đạt 116,3% kế hoạch năm. 

Hai tháng cuối năm 2023, Công ty tập trung tối đa nguồn lực để hoàn thành kế hoạch sản xuất năm, vừa đạt các mục tiêu trong sản xuất cũng như trong quản lý, tiếp tục duy trì ổn định sản xuất từ công đoạn tuyển quặng đến dây chuyền sản xuất alumin, quản trị tốt các chỉ tiêu công nghệ và chỉ tiêu tiêu hao, đảm bảo an toàn lao động, an toàn môi trường. Những thành tựu đạt được trong 10 tháng đầu năm 2023 sẽ là tiền đề quan trọng để Công ty hoàn thành tốt những nhiệm vụ trọng tâm cuối năm, phấn đấu hoàn thành mục tiêu sản xuất theo kế hoạch điều hành nội bộ là 740.000 tấn alumin quy đổi năm 2023./. 

Phan Thị Hạnh
 

Chia sẻ bài viết: