Công tác Tuyên truyền

Than Hà Lầm: Tuyên truyền, phổ biến về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Ngày đăng: 8/12/2023

Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 (từ ngày 15/11/2023 đến ngày 15/12/2023) với Chủ đề: “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Ngày 8/12/2023, Công ty CP Than Hà Lầm tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Toàn cảnh hội nghị
 
Dự hội có các đồng chí lãnh đạo Công ty, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Ban Nữ công Công đoàn Công ty, lãnh đạo các đơn vị cùng hơn 100 đại biểu là nữ CNLĐ có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, có hoàn cảnh khó khăn.
 

Đ/c Đỗ Văn Khánh – Báo cáo viên Chính sách pháp luật LĐLĐ  tỉnh Quảng Ninh truyền đạt các nội dung tại hội nghị
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Đỗ Văn Khánh truyền đạt các nội dung: Vấn đề bất bình đẳng giới, thực trạng, nguyên nhân và giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới; kỹ năng phòng chống bạo lực gia đình; kiến thức, biện pháp phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới và trợ giúp các nạn nhân bị bạo lực trên cơ sở giới; trách nhiệm của cá nhân, gia đình và cộng đồng trong phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, các hình thức xử lý đối với đối tượng bạo lực và hành vi bạo lực.

Thông qua hội nghị, nhằm phổ biến các kiến thức pháp luật về bình đẳng giới, giúp cho CBCN thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động toàn xã hội chủ động, tích cực hành động nhằm thực hiện hiệu quả các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em. Nâng cao kiến thức về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ; phòng, chống bạo lực gia đình, bảo vệ trẻ em và phụ nữ. Qua đó, góp phần làm tốt hơn công tác bảo vệ phụ nữ, trẻ em, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc.
 

 Công ty tặng quà động viên Nữ CNLĐ đơn thân có hoàn cảnh khó khăn
 
Nhân dịp này, Công ty đã tặng 15 phần quà, trị giá 2 triệu đồng/suất cho 15 nữ công nhân lao động đơn thân có hoàn cảnh khó khăn, nhằm động viên tinh thần các chị tiếp tục vượt lên hoàn cảnh, vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.
 
                                                                                          Thu Hằng - Mạnh Hưng

Chia sẻ bài viết: