Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV: Nghe báo cáo phản ảnh hoạt động công đoàn năm 2023

Ngày đăng: 13/12/2023

Trong các ngày 11-13/12, tại Hà Nội, Đông Triều, Hạ Long và Cẩm Phả. Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam (Công đoàn TKV) tổ chức nghe báo cáo phản ảnh hoạt động công đoàn và đánh giá, xếp loại chất lượng công đoàn năm 2023. Đồng chí: Lê Thanh Xuân - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn TKV; Đồng chí Phạm Hồng Hạnh – Phó chủ tịch Thường trực Công đoàn TKV chủ trì các hội nghị.

Hội nghị nghe báo cáo phản ảnh hoạt động Công đoàn các đơn vị vùng Hà Nội
 
Báo cáo phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn phản ảnh kết quả, những khó khăn, bất cập và đề xuất kiến nghị qua thời gian triển khai thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị năm 2023. Năm diễn ra Đại hội công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn TKV lần thứ VI, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028, được Văn phòng Công đoàn TKV tổng hợp, đánh giá chung. Ban Tổ chức - Kiểm tra căn cứ vào tiêu chuẩn và điểm chấm của các Ban chuyên đề thông báo kết quả hoạt động của các đơn vị.
 

 



 
Đại biểu đại diện các Ban Công đoàn TKV và các đơn vị phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung phản ảnh kết quả nổi bật, những điểm mới đã thực hiện như chương trình ngày thứ Bảy xanh, vấn đề nhà ở công nhân; những khó khăn bất cập trong triển khai nhiệm vụ, những đề xuất, kiến nghị đối với Tập đoàn, Công đoàn TKV, địa phương và các nội dung có liên quan. Đa số các ý kiến phản ảnh những khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ SXKD cũng như các giải pháp đã được triển khai, thực hiện.
 

Thường trực LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh báo cáo kết quả phối hợp của Công đoàn các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh

Với các đơn vị địa bàn Quảng Ninh, Thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh đã thông tin về tình hình kinh tế, xã hội; sự phối hợp, những đóng góp của TKV, các hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập Tỉnh. Thường trực và các Ban Công đoàn TKV đã trao đổi, giải đáp ý kiến của đại biểu dự hội nghị; đánh giá kết quả hoạt động, triển khai một số nội dung, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
 

Hội nghị nghe báo cáo phản ảnh hoạt động Công đoàn các đơn vị vùng Uông Bí - Mạo Khê
 
Kết luận hội nghị Thường trực Công đoàn TKV đã thông báo nhanh kết quả Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 – 2028; đánh giá cao tinh thần nỗ lực, đoàn kết vượt khó của đoàn viên, CNCVLĐ các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ được giao năm 2023.
 

Hội nghị nghe báo cáo phản ảnh hoạt động Công đoàn các đơn vị vùng Cẩm Phả
 
Về hoạt động công đoàn, các cấp công đoàn tổ chức thực hiện tốt các chương trình đã đặt ra, đặc biệt việc tổ chức thành công Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội VI Công đoàn Việt Nam; chương trình Tết thợ mỏ, Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, vinh danh người lao động, kỷ niệm năm ngày thành lập Công đoàn TKV, Ngày truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11;  tham gia  hoạt động tại các địa phương.. Duy trì chế độ chính sách, chế độ ăn ca, ăn định lượng, tham quan nghỉ mát, điều dưỡng, hỗ trợ điều trị..Tuy nhiên công tác an toàn cần phải tiếp tục có giải pháp khắc phục kịp thời trong thời gian tới, còn một số đơn vị gặp khó khăn.
 

Hội nghị nghe báo cáo phản ảnh hoạt động Công đoàn các đơn vị vùng Hạ Long
 
Triển khai nhiệm vụ năm 2024, đồng chí Chủ tịch Công đoàn TKV đề nghị các đơn vị cần đánh giá sâu sắc hơn kết quả hoạt động trong năm, những kiến nghị đề xuất cần cụ thể. Rà soát các nội dung, chương trình, chỉ tiêu năm 2023 đã đặt ra để xác định mục tiêu cho năm 2024 phù hợp. Trong đó, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: phối hợp cơ quan chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất trọng tâm, đảm bảo công tác an toàn; tiếp tục chăm lo cải thiện điều kiện, môi trường làm việc; chế độ chính sách đối với người lao động, tiền lương, chế độ ăn ca, ăn định lượng; thời giờ làm việc, nghỉ ngơi..; vấn đề nhà ở cho tập thể cho người lao động, nhân rộng các mô hình thực hiện tốt chương trình Ngày thứ 7 xanh; tiếp tục chăm lo phúc lợi cho người lao động mang tính dài hạn, quy mô hơn; phối hợp tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII, Công đoàn Việt Nam; hội nghị người lao động năm 2024, tích cực chủ động tham gia vào các văn kiện hội nghị; phối hợp chăm lo Tết nguyên đán, tết Thợ mỏ - 2024 cho người lao động; các vấn đề về tiền lương, thưởng, đi lại, tặng quà, người lao động ở lại trực tết và việc nắm bắt tư tưởng, giải quyết kịp thời các vấn đề có liên quan đến quan hệ lao động của TKV, đặc biệt trong dịp tết Giáp Thìn..

Hội nghị phản ảnh hoạt động công đoàn năm 2023 của Công đoàn TKV để nắm bắt và đánh giá cụ thể tình hình chung về SXKD cũng như phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn các đơn vị; là cơ sở để triển khai định hướng, xây dựng các hoạt động năm 2024 cũng như việc đánh giá xếp loại chất lượng công đoàn, công tác thi đua năm 2023 của Công đoàn TKV.
 
Ban TGNC Công đoàn TKV
 

Chia sẻ bài viết: