Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Kho vận Đá Bạc: Nhiều hoạt động thiết thực trong năm 2023

Ngày đăng: 24/1/2024

Năm 2023 với chủ đề “Đoàn kết - Sáng tạo - Thiết thực vì người lao động”, Công đoàn Công ty Kho vận Đá Bạc đã phối hợp tốt cùng chuyên môn phát huy dân chủ cơ sở tại nơi làm việc; thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động; động viên người lao động tham gia các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023.
Công đoàn Công ty đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2023- 2028; xây dựng chương trình hoạt động phù hợp với điều kiện thực tiễn để triển khai tới đoàn viên, người lao động, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần cùng chuyên môn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn TKV giao năm 2023, đảm bảo an toàn và hiệu quả cao.

Thực hiện chương trình hỗ trợ xây nhà ở Mái ấm Công đoàn năm 2023, Công đoàn Công ty đã thực hiện hỗ trợ 03 gia đình đoàn viên xây mới nhà ở. Tổng kinh phí 345 triệu đồng từ nguồn chi của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, nguồn quỹ phúc lợi của Công ty và quỹ Công đoàn Công ty.
 

Năm 2023 Công đoàn Công ty nhận Cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn TKV

Công đoàn đã phối hợp cùng chuyên môn và Đoàn thanh niên Công ty thực hiện Nghị quyết liên tịch số 181/NQLT giữa Giám đốc, Công đoàn và Đoàn thanh niên công ty và Chương trình hành động số 760/CTr về việc triển khai thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2023; chỉ đạo mạng lưới an toàn vệ sinh viên các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra thực hiện các quy định an toàn, năm 2023 đã có 463 kiến nghị của ATVSV được giải quyết. Tổ chức rà soát hệ thống sổ sách liên quan đến việc ra ca lệnh sản xuất và công tác dự báo các nguy cơ tiềm ẩn gây mất an toàn vệ sinh lao động; rà soát, sửa chữa bảo dưỡng điều hòa tại các nhà giao ca, trên các thiết bị xe máy; phối hợp tổ chức cấp phát nước khoáng hỗ trợ người lao động làm việc tại các hiện trường sản xuất trong các tháng nắng nóng…

Phối hợp quản lý và vận hành có hiệu quả các hệ thống phun nước cao áp dập bụi tại các kho bãi; cấp phát kịp thời, trang cấp bảo hộ cá nhân cho người lao động, cấp phát mặt nạ, kính hàn và găng tay chống cắt do Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam tặng; thực hiện việc thi công, lắp đặt pano tuyên truyền về công tác ATVSLĐ tại cảng Điền Công; phối hợp kiểm tra 42 cuộc về công tác an toàn vệ sinh lao động.

Công đoàn công ty đã tích cực tổ chức các phong trào thi đua theo hướng thiết thực gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tới đoàn viên, người lao động, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp; thực hiện tốt chương trình 01 triệu sáng kiến do Tổng Liên đoàn Việt Nam phát động, đã có 189/140 sáng kiến tham gia. Đã triển khai thực hiện Tháng công nhân, Tháng hành động AT-VSLĐ, tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác ATVSLĐ năm 2023, tháng thi đua cao điểm trong quý IV/2023, khen thưởng 141 triệu đồng cho các tập thể cá nhân thực hiện tốt phong trào.

Đã tập trung tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2023; các chế độ chính sách của Nhà nước liên quan đến người lao động; tuyên truyền đoàn viên, CNLĐ thực hiện tốt các nội quy, quy định của Công ty, thực hiện tốt công tác “tự chủ an toàn”, các quy định an toàn trong sản xuất, an toàn giao thông.

Duy trì phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ công nhân lao động; phối hợp cùng chuyên môn chăm lo các chế độ chính sách đối với lao động nữ; tổ chức tốt các hoạt động nữ công năm 2023; tổ chức tặng quà nữ CNLĐ với số tiền 349 triệu đồng; tọa đàm với chuyên đề “Nữ công nhân lao động sống tích cực và quản trị cảm xúc”, khen thưởng các tập thể, cá nhân xuất sắc 61,3 triệu đồng. Tổ chức 01 giải bóng chuyền hơi trong nữ công nhân lao động; phối hợp cùng chuyên môn tuyên dương khen thưởng con cán bộ công nhân học giỏi, thi đỗ đại học với số tiền 397,5 triệu đồng.

Năm 2023 Công đoàn Công ty được nhận cờ thi đua xuất sắc của Công đoàn TKV, 11 cá nhân và công đoàn bộ phận được nhận bằng khen của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam, Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ninh và Công đoàn TKV, 391 đoàn viên xuất sắc được Công đoàn Công ty khen thưởng.

Thời điểm Tết nguyên đán 2024 đang cận kề, cùng với chuyên môn tổ chức tốt các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động, đến gia đình thăm hỏi, động viên người lao động khó khăn, gia đình chính sách. Bên cạnh các hoạt động chăm lo, hỗ trợ người lao động, Công đoàn Công ty Kho vận Đá Bạc đã phát động và triển khai kế hoạch thi đua với những nội dung tập trung vào việc phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thi đua lao động sản xuất tại các vị trí sản xuất.

Đồng thời, chỉ đạo các công đoàn bộ phận phối hợp với chuyên môn phát động phong trào thi đua ra quân đầu năm phấn đấu hoàn thành và về đích trước các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024 của các đơn vị, góp phần vào thành công chung của Công ty Kho vận Đá Bạc trong năm 2024.
                                                                                    Thuý Quỳnh
 

Chia sẻ bài viết: