Thi đua lao động sản xuất

Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ - Vinacomin tổng kết hoạt động SXKD năm 2023 và Hội nghị người lao động năm 2024.

Ngày đăng: 22/1/2024

Ngày 19/01, Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ - Vinacomin (MICCO) đã tổ chức Tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2023 và Hội nghị người lao động năm 2024. Bám sát khẩu hiệu hành động “An Toàn - Đoàn kết - Phát triển - Hiệu quả ”, tập thể cán bộ CNVCLĐ Tổng Công ty đặt quyết tâm sẽ tiếp tục hoàn thành tốt các mục tiêu cũng như nhiệm vụ SXKD năm 2024.


Toàn cảnh Hội nghị

Tới dự Hội nghị, về phía lãnh đạo Tập đoàn TKV có các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn - Thành viên HĐT; Nguyễn Tiến Mạnh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; Nguyễn Thị Minh - Phó chủ tịch Công đoàn TKV; đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn...

Về phía Tổng công ty có các đồng chí: Nguyễn Quốc Hưng - Chủ tịch HĐTV; Bùi Hồng Quang - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc, cùng các đồng chí Thành viên HĐTV, các Phó Tổng giám đốc, KTT, Trưởng ban Kiểm soát; các đồng chí Ủy viên BTV Công đoàn; các đại biểu là CNVCLĐ tiêu biểu xuất sắc được bầu chọn từ Hội nghị các cấp và đại diện cho hơn 3 ngàn lao động các đơn vị trong Tổng Công ty. 

Hội nghị người lao động 2024 và Tổng kết hoạt động SXKD năm 2023 đã tập trung đánh giá kết quả Hội nghị người lao động từ cơ sở; Báo cáo kiểm điểm sau một năm thực hiện Thỏa ước lao động Tập thể, đồng thời tóm tắt những nội dung bổ sung, sửa đổi Thỏa ước và Nội quy lao động Tổng công ty năm 2024. Bên cạnh đó, Hội nghị nghe báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ban thanh tra nhân dân năm 2023. Báo cáo kiểm điểm thực hiện Nghị quyết người lao động năm 2023, mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp thực hiện năm 2024; những kết quả nổi bật của Tổng Công ty trong năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024 đã được trình bày bằng video tại Hội nghị.


Lãnh đạo Tập đoàn tặng hoa chúc mừng Hội nghị

Được sự quan tâm của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và HĐTV Tổng công ty, sự giúp đỡ của các Cơ quan quản lý Nhà, các cấp ủy Đảng và chính quyền, nhân dân các địa phương; Bên cạnh đó, với tinh thần Kỷ luật và Đồng tâm” của cả hệ thống chính trị, của cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong toàn Tổng công ty, biến thách thức thành cơ hội, vượt qua khó khăn, giúp Tổng công ty hoạt động “An toàn - Phát triển - Hiệu quả” và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra. Tổng doanh thu trên 8.200 tỷ đồng; Lợi nhuận trên 550 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch Tập đoàn giao; Lao động 3.585 người; Tiền lương bình quân 15,9 triệu đồng/người/tháng. Đảm bảo việc làm và tăng thu nhập cho NLĐ, vượt mục tiêu Nghị quyết HNNLĐ năm 2023 đề ra; Đảm bảo an toàn về người, tài sản và nguồn vốn; hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu SXKD.


Bỏ phiếu tín nhiệm cán bộ quản lý

Tại hội nghị đã bỏ phiếu tín nhiệm cán bộ quản lý và bầu bằng hình thức biểu quyết CNVCLĐ đi dự Hội nghị NLĐ Tập đoàn TKV, HN được nghe những ý kiến tham luận, ký giao ước thi đua giữa lãnh đạo Tổng công ty và các giám đốc các đơn vị trong Tổng công ty.


Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Tiến Mạnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Tiến Mạnh ghi nhận và chúc mừng tất cả kết quả đã đạt được của Tổng công ty Hóa chất mỏ trong năm 2023. Phó Tổng giám đốc Tập đoàn thông báo qua kết quả hoạt động SXKD năm 2023, mục tiêu của Tập đoàn năm 2024 và nhấn mạnh, Tổng công ty triển khai thực hiện việc dự báo thị trường; Các chính sách luật áp dụng đã hết gây rất nhiều khó khăn hoạt động cho các doanh nghiệp; Rà soát lại quy chế nội bộ của Tổng công ty; Hệ thống định mức, xây dựng chiến lược phát triển thị trường; Nghiên cứu phát triển các loại sản phẩm hóa chất khác; Triển khai nhanh dự án Amoniac; Hạ tầng chuyên đề của việc chuyển đổi số; Chăm lo cho người lao động nhất là công tác tiền lương....


Đ/c Nguyễn Quốc Hưng - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty phát biểu tại hội nghị


Đ/c Bùi Hồng Quang - Tổng giám đốc Tổng công ty phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Hưng - Chủ tịch HĐTV TCT ty và đồng chí Bùi Hồng Quang - Tổng giám đốc TCT đã trân trọng tiếp thu và lĩnh hội ý kiến phát biểu chỉ đạo rất trách nhiệm, sâu sắc của Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Tiến Mạnh. Ban lãnh đạo Tổng công ty sẽ thể chế hóa thành những hành động cụ thể trong năm 2024. Đồng thời nhận định năm 2024 sẽ có nhiều thời cơ, thuận lợi, nhưng cũng có không ít những khó khăn, thách thức. Với phương châm là thách thức càng lớn thì quyết tâm phải càng cao, CNVCLĐ trong toàn Tổng công ty đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc kế hoạch, nhiệm vụ năm 2024.

Tặng cờ đạt thành tích xuất sắc thi đua năm 2023 và bằng khen cho tập thể cá nhân các đơn vị xuất sắc

Hội nghị người lao động Tổng công ty là diễn đàn để người lao động được phát huy quyền dân chủ trực tiếp; tạo điều kiện để người lao động được biết, được bàn, được tham gia ý kiến liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động trong việc tham gia quản lý, xây dựng Tổng công ty. Thông qua việc thực hiện dân chủ, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, đồng thời góp phần thực hiện dân chủ trong khuôn khổ pháp luật, xây dựng Tổng công ty ngày càng phát triển bền vững.

Cũng tại hội nghị các đơn vị trong Tổng Công ty đã được tặng cờ đạt thành tích xuất sắc thi đua năm 2023 và bằng khen cho tập thể cá nhân các đơn vị xuất sắc.

Vũ Văn Sơn
 

Chia sẻ bài viết: