Thi đua lao động sản xuất

Công ty Kho vận Đá Bạc: Đơn vị xuất sắc, dẫn đầu trong phong trào thi đua năm 2023

Ngày đăng: 18/1/2024

Năm 2023 trong bối cảnh khó khăn thách thức đan xen, thời tiết không thuận lợi, lượng than tồn kho của Công ty và toàn vùng thấp đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động SXKD của Công ty. Nhưng Công ty đã bám sát sự lãnh đạo của Tập đoàn thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ, cùng với tinh thần đoàn kết thống nhất cao của tập thể CBCNV trong toàn Công ty đã hăng hái thi đua lao động sản xuất để hoàn thành vượt mức kế hoạch điều hành Tập đoàn giao, đảm bảo mục tiêu: An toàn - Phát triển - Hiệu quả.
Ngay từ đầu năm, Công ty đã bám sát kế hoạch sản lượng được Tập đoàn giao để chủ động bố trí điều hành sản xuất, tập trung cao cho công tác điều hành vận tải, quy hoạch kho bãi, điều hành phương tiện nhập, xuất than tại các Cảng và các khu vực để nhập than cho các đơn vị sản xuất trong vùng và giao than cho các hộ theo đúng kế hoạch. Tổ chức tốt công tác quản lý kho than, chất lượng, đảm bảo tỷ lệ chênh lệch hao hụt các công đoạn sản xuất. Điều kiện người lao động từng đã bước được cải thiện, tiền lương cho người lao động tăng hơn so với kế hoạch, không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng và sự cố. 

Than mua và than tiêu thụ năm 2023 đều hoàn thành vượt mức kế hoạch Tập đoàn giao, đó là: Than mua đạt 12,5 triệu tấn, bằng 105% KH năm và bằng 107% so với cùng kỳ năm 2022; Than tiêu thụ đạt 12,35 triệu tấn, bằng 104% KH năm và bằng 100% so với cùng kỳ năm 2022. Doanh thu tổng số đạt 23.762 tỷ đồng, bằng 101% kế hoạch; Tiền lương bình quân người lao động đạt 10,7 triệu đồng/người/tháng, bằng 114% so với kế hoạch.
 

Đ/c Võ Khắc Nghiêm, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty nhận cờ dẫn đầu khối thi đua năm 2023
 
Để ghi nhận và biểu dương những thành quả đạt được của tập thể CBCNV trong toàn Công ty năm 2023, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho tập thể Công ty, đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu các Khối thi đua của Tập đoàn và Phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch phối hợp kinh doanh năm 2023.

Bước sang năm 2024 Công ty được tập đoàn giao than nhập và than tiêu thụ 11,78 triệu tấn; để phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao Công ty tập trung Làm tốt công tác quản trị chi phí, giá thành. Chú trọng phát triển về văn hóa doanh nghiệp, tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo; tập trung đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh và thực hiện các nhiệm vụ được giao, đẩy mạnh chuyển đổi số, tham gia vào chiến lược phát triển kinh tế số, xã hội số theo điều kiện và lộ trình phù hợp. vào công tác đầu tư đẩy mạnh công tác áp dụng công nghệ cơ giới hóa, tự động hóa đảm bảo nâng cao năng lực sản xuất; Bố trí sản xuất hợp lý, tập trung quy hoạch kho bãi, tăng cường vận tải nhập than cho các đơn vị sản xuất trong vùng và giao than cho các hộ theo đúng kế hoạch đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất, an toàn môi trường; Cải thiện điều kiện làm việc và phúc lợi cho người lao động…

Kế thừa những kết quả đạt được của năm 2023, cùng với sự lãnh đạo sát sao, linh hoạt của Đảng ủy, Ban lãnh đạo điều hành công ty, sự đoàn kết nhất trí của tập thể CBCNV, tin tưởng rằng Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin sẽ tiếp tục thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch Tập đoàn giao năm 2024.  
                                                                                                   Thuý Quỳnh
 

Chia sẻ bài viết: