Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Tổng công ty CN mỏ Việt Bắc tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày đăng: 21/1/2024

Ngày 18/1, tại thành phố Thái Nguyên, Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV-CTCP đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Minh – Phó chủ tịch Công đoàn TKV; đại biểu các Ban TCKT, TGNC Công đoàn TKV; Về phía Tổng công ty có các đồng chí: Lê Quang Bình - Chủ tịch HĐQT; Trịnh Hồng Ngân - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; các đồng chí lãnh đạo, trưởng các phòng Tổng công ty; Giám đốc các công ty con, đơn vị trực thuộc Tổng công ty và cán bộ công đoàn, CNLĐ xuất sắc được tặng Bằng khen của Công đoàn TKV.
 
Đ/c Lê Chí Lộc - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty báo cáo tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.
 
Năm 2023 là năm diễn ra sự kiện quan trọng đối với các cấp Công đoàn trong Tổng công ty, năm diễn ra đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028. Công đoàn Tổng công ty đã chỉ đạo và tổ chức thành công đại hội của 13 công đoàn cơ sở trực thuộc và Đại hội công đoàn Tổng công ty lần thứ XI. Các hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ được tổ chức đảm bảo theo kế hoạch và chương trình hoạt động của năm đã được xây dựng. Tình hình việc làm và thực hiện dân chủ cũng như các chế độ chính sách của người lao động trong Tổng công ty được đảm bảo. Đoàn viên người lao động trong Tổng công ty đã phấn đấu tích cực trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, mang lại lợi nhuận trước thuế 381 tỷ đồng vượt 36,12% so với năm 2022; nộp ngân sách 695 tỷ đồng vượt 9,96% kế hoạch và đạt tiền lương bình quân 12,75 triệu đồng/người/tháng vượt 18,05% so với Nghị quyết Hội nghị người lao động đặt ra.
 

Đ/c Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV phát biểu chỉ đạo
 

Đ/c Trịnh Hồng Ngân - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty phát biểu tại Hội nghị

 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Minh - Phó chủ tịch Công đoàn TKV và đồng chí Trịnh Hồng Ngân - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty đều nhấn mạnh và chỉ đạo Công đoàn Tổng công ty trong năm 2024 cần tích cực thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao nhận thức pháp luật cho người lao động; tập trung chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích cho người lao động; đổi mới hoạt động công đoàn gắn liền với tổ chức các phong trào thi đua, vận động đoàn viên và người lao động; thực hiện động viên khen thưởng người lao động kịp thời đồng thời thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tư tưởng người lao động để phối hợp với chuyên môn hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch SXKD và các nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc TKV-CTCP.
 

Các tập thể và cá nhân nhận Bằng khen của Công đoàn TKV

Nhân dịp này, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2023 được Công đoàn các cấp khen thưởng./.
 
  Lê Chí Lộc
 

Chia sẻ bài viết: