Thi đua lao động sản xuất

Nữ CNVCLĐ Công ty CP than Vàng Danh - Những bông hoa tỏa ngát hương trong vườn hoa của đất mỏ anh hùng

Ngày đăng: 6/3/2024

Trong suốt 59 năm xây dựng và phát triển, nữ CNVCLĐ Công ty CP than Vàng Danh đã góp phần to lớn vào sự phát triển bền vững của Công ty. Với tình yêu và đam mê dành cho ngành, nữ CNVCLĐ trong Công ty đã tự khẳng định mình thông qua công việc chất lượng và vai trò đáng kính trong gia đình và xã hội.
Trong những năm qua, nữ CNVCLĐ Than Vàng Danh đã không ngừng đóng góp cho sự phát triển bền vững của công ty. Với sự nỗ lực và tâm huyết của chị em, công ty đã trở thành một điển hình cho sự phát triển của phụ nữ trong ngành công nghiệp than.

Với tổng số 697 nữ CNLĐ chiếm 12% tổng só CNLĐ trong Công ty, Nữ CNLĐ đã thể hiện vai trò quan trọng trong các khâu sàng tuyển, vận hành, sửa chữa thiết bị điện, phục vụ tắm giặt sấy và phục vụ bữa ăn cho cán bộ CNLĐ. Ngoài ra, nhiều nữ công nhân cũng đảm nhận các công việc quan trọng khác như tài chính, kinh tế, văn phòng, vật tư, cơ điện, đầu tư và tiêu thụ KCS. Điều đáng kể là trong 52 đơn vị trong công ty, có tới 48 đơn vị có lao động Nữ, cho thấy sự hiện diện và đóng góp to lớn của phụ nữ.

Các nữ công nhân không chỉ phát huy phẩm chất đạo đức và truyền thống tốt đẹp, mà còn đóng vai trò làm vợ và làm mẹ. Dù làm việc trong môi trường khó khăn và nặng nhọc, họ luôn lạc quan yêu đời và yêu công việc. Chị em cũng thể hiện trách nhiệm cao trong việc chăm sóc cho các anh thợ lò, đảm bảo các điều kiện tốt nhất để họ có thể làm việc hiệu quả và giữ gìn sức khỏe.

Phong trào nữ công nhân lao động tại Than Vàng Danh luôn được thực hiện và đổi mới liên tục. Nhiều phong trào như giỏi việc công ty đảm việc nhà, phụ nữ lao động sáng tạo đạt năng suất cao và giúp đỡ nhau trong kinh tế gia đình đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Chị em cũng tham gia Đề án “Phát triển kinh tế” để cải thiện điều kiện kinh tế gia đình và nâng cao chất lượng bữa ăn.

Công ty đặc biệt quan tâm và chăm lo đời sống của nữ công nhân viên chức. Luôn tạo ra môi trường làm việc tốt nhất để chị em có thể cống hiến hết mình cho công ty. Ngoài vai trò trong công việc, nữ công nhân viên chức cũng được đào tạo và phát triển nghề nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn và năng lực. Công ty cũng đảm bảo các chế độ chính sách xã hội, bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe cho chị em. Với những thành tựu và đóng góp của mình, nữ công nhân viên chức than Vàng Danh đã trở thành những bông hoa tỏa ngát hương trong vườn hoa của đất mỏ anh hùng. Sự cống hiến và tình yêu của họ đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển của công ty và ngành công nghiệp than nói chung. Với tôn chỉ “Nữ CNLĐ – Những bông hoa tỏa ngát hương trong vườn hoa của đất mỏ anh hùng”, chúng ta cần tôn vinh và ghi nhận sự đóng góp quan trọng của chị em. Họ là những người phụ nữ mạnh mẽ, kiên cường và tài năng, đồng thời là những người vợ, người mẹ và người con tuyệt vời.

Năm 2024 nhiệm vụ Tập đoàn giao cho công ty là hết sức nặng nề, khai thác trên 4,1 triệu tấn than nguyên khai, tiêu thụ xấp xỉ 3,7 triệu tấn, đào mới trên 41 nghìn mét lò…Để hoàn thành nhiệm vụ trên bên cạnh sự phấn đấu của lực lượng lao động chính thì vai trò của chị em là hết sức quan trọng.

Tin tưởng rằng, với những thành tích đã đạt được, với truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, truyền thống đơn vị anh hùng. Nữ CNVC lao động cty phát huy tốt phẩm chất Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang. Hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Công ty phát triển bền vững.

Một số hình ảnh Nữ CNLĐ Công ty trong các lĩnh vực công tác:
 



















 







Thanh Vân - Phạm Cường

Chia sẻ bài viết: