Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Tuyển than Hòn Gai tổ chức huấn luyện ATVSLĐ định kỳ năm 2024

Ngày đăng: 14/3/2024

Từ ngày 09/3 - 24/3, Công ty Tuyển than Hòn Gai phối hợp với Công ty CP đào tạo nhân lực ASEAN tổ chức huấn luyện công tác An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) định kỳ và lần đầu cho 545 người lao động theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP của Chính phủ.
Theo kế hoạch huấn luyện công tác ATVSLĐ của Công ty năm 2024, bắt đầu từ ngày 09/3 đến hết ngày 24/3/2024. Công ty tổ chức các lớp huấn luyện ATVSLĐ định kỳ và huấn luyện lần đầu cho các nhóm đối tượng thuộc lớp 1, 2, 4, 5. Là các cán bộ, nhân viên, người lao động đang làm việc trong toàn Công ty.
 

Giảng viên của Công ty CP đào tạo nhân lực ASEAN truyền đạt các nội dung huấn luyện
 
Tại lớp huấn luyện, các học viên được các giảng viên Công ty CP đào tạo nhân lực ASEAN truyền đạt các nội dung cơ bản về: Chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác ATVSLĐ; Điều kiện lao động, các yếu tố nguy hiểm độc hại gây TNLĐ, bệnh nghề nghiệp và biện pháp phòng ngừa; Các yêu cầu về ATVSLĐ tại nơi làm việc gắn với từng công việc được giao; Những kiến thức cơ bản về kỹ thuật và nội quy ATLĐ, VSLĐ của Công ty; kỹ năng nhận biết các mối nguy hiểm và biện pháp phòng tránh.
 

Các học viên trao đổi với Giảng viên trong quá trình huấn luyện
 
Công tác huấn luyện ATVSLĐ định kỳ hằng năm nhằm giúp người lao động hiểu và nắm vững những kiến thức cơ bản về các quy định trong công tác ATVSLĐ, từ đó ý thức được các yêu cầu nghiêm ngặt về công tác ATVSLĐ. Đồng thời loại bỏ và hạn chế mức thấp nhất các rủi ro đáng tiếc có thể gây ra TNLĐ, sự cố thiết bị trong quá trình sản xuất, góp phần giúp người lao động yên tâm làm việc và nâng cao năng suất, hiệu quả công việc./.
 Bùi Huy Hoàng
 

Chia sẻ bài viết: