Đời sống - Xã hội

Đoàn TN Công ty Tuyển than Cửa Ông thăm, tặng quà đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn

Ngày đăng: 5/4/2024

Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 (1931 - 2023), hưởng ứng các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2024. Vừa qua, Đoàn TN Công ty Tuyển than Cửa Ông đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 03 gia đình ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn.
Các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn gồm: Phạm Thị Hậu, chi đoàn Tuyển than 4; Mai Thanh Hải, chi đoàn Lọc - Sấy than và Đinh Văn Giáp, chi đoàn Tuyển than 2.
 

Đoàn TN Công ty động viên, thăm hỏi các gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn
 
Ba đồng chí đều là trụ cột chính trong gia đình, có hoàn cảnh hết sức đặc biệt. Có đồng chí con bị mắc bệnh tim bẩm sinh, anh trai bị bệnh tâm thần phân liệt; có đồng chí con nhỏ bị bệnh Down, vợ không có việc làm; có đồng chí là mẹ đơn thân, nuôi con nhỏ và bố mẹ đẻ không có lương hưu. Tuy nhiên, vượt lên hoàn cảnh, các đồng chí đều nêu cao tinh thần, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được đơn vị và tổ chức phân công.
 

Trao các phần quà tới gia đình các đồng chí đoàn viên thanh niên
 
Tại các gia đình, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Phó Bí thư Đoàn TN Công ty đã chia sẻ, động viên đối với hoàn cảnh của 03 gia đình, đồng thời thay mặt BCH Đoàn TN Công ty gửi tặng những phần quà nhỏ đến tận tay các đồng chí đoàn viên thanh niên. Những món quà tuy giá trị không lớn nhưng là sự chia sẻ về mặt tinh thần của tổ chức Đoàn tới những ĐVTN còn gặp nhiều khó khăn, để họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống, yên tâm công tác tại đơn vị và Công ty.

Đây là một hoạt động nhân văn và ý nghĩa, không chỉ thể hiện sự quan tâm sẻ chia đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; phát huy truyền thống tốt đẹp, tinh thần tương thân tương ái của mỗi ĐVTN mà còn lan toả đi những giá trị yêu thương./.
Ngọc Nhung
 

Chia sẻ bài viết: