Thi đua lao động sản xuất

Than Nam Mẫu tăng cường tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất

Ngày đăng: 2/5/2024

Đối với các đơn vị sản xuất than hầm lò, vấn đề đầu tư mua sắm vật tư, thiết bị chiếm tỷ trọng không nhỏ trong chi phí sản xuất kinh doanh. Đặc biệt trong giai đoạn có nhiều biến động về giá cả vật tư như hiện nay. Để thực hiện được mục tiêu tiết giảm chi phí, Công ty Than Nam Mẫu đã ban hành Quyết định về chương trình thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, trong đó ưu tiên nhóm giải pháp tiết kiệm nhiên liệu, năng lượng, đẩy mạnh tái sử dụng vật tư thu hồi.

Các thiết bị điện cũ hỏng được sửa chữa phục hồi  tại xưởng sửa chữa cơ giới hóa
 
Ngay từ đầu năm 2024, Công ty đã rà soát và lên phương án vận hành cụ thể cho từng loại thiết bị, đặc biệt là các thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn như các hệ thống băng tải, hệ thống khí nén… nhằm giảm tối đa thời gian chạy không tải để tiết kiệm điện và nâng cao tuổi thọ cho thiết bị.
 

Cột chống thủy lực không thể phục hồi được gia công thành con lăn băng tải


Gia công thanh giằng từ vì chống thu hồi

Công tác quản lý vật tư thu hồi được Than Nam Mẫu thực hiện một cách bài bản. Các thiết bị cũ, hỏng được sửa chữa phục hồi, thay thế linh kiện, sẵn sàng đáp ứng khi các đơn vị có nhu cầu thay thế, cấp đổi. Bên cạnh đó Than Nam Mẫu cũng tăng cường thu hồi các vì chống SV cũ để uốn ép, phục hồi tái sử dụng phục vụ công tác đào chống lò chuẩn bị. Những vì chống không thể phục hồi, được gia công thành giằng liên kết. Các cột chống thủy lực và giá khung, sau khi thu hồi sẽ được tập kết sửa chữa, thay thế chi tiết. Những cột chống thủy lực đơn khi không thể phục hồi được gia công thành con lăn băng tải…
 

Sửa chữa cột chống thủy lực
 
Với các biện pháp tăng cường quản lý, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, được Than Nam Mẫu triển khai một cách quyết liệt và linh hoạt ngày từ những tháng đầu năm, đã mang lại hiệu quả rõ rệt trong kết quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất lao động, giảm giá thành sản phẩm, góp phần cho sự phát triển bền vững của Than Nam Mẫu.
 
Hoàng Quốc Khương
 

Chia sẻ bài viết: