Đời sống - Xã hội

Công ty CP Than Hà Tu tri ân chiến sĩ Điện Biên

Ngày đăng: 2/5/2024

Ngày 2/5, lãnh đạo Công ty CP Than Hà Tu đã đến thăm và tặng quà 2 Cựu chiến sĩ Điện Biên Phủ, nhằm tri ân những đóng góp của họ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

CCB Lê Lương, phường Hà Phong - người tham gia đánh trận Him Lam, trận mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ.
 
Hai cựu chiến sĩ được thăm và tặng quà là ông Lê Lương, 94 tuổi, nguyên công nhân lái xe, Đội phó dự phòng đội xe gấu, nhân viên điều độ tại Mỏ than Hà Tu và ông Nguyễn Thúc Quýnh, 97 tuổi, nguyên Quản đốc Công trường Vỉa 14, nguyên Trưởng phòng Hành chính Mỏ than Hà Tu. Cả hai cựu chiến sĩ đã tham gia trọn vẹn 56 ngày đêm trong chiến dịch Điện Biên Phủ và là những đảng viên lão thành với hơn 67 và 78 năm tuổi Đảng.
 

CCB Nguyễn Thúc Quýnh, phường Hà Phong - người từng tham gia đánh chiếm đồi A1 lịch sử.
 
Đến thăm các cựu chiến sỹ, các đồng chi lãnh đạo Công ty CP than Hà Tu đã thăm hỏi tình hình sức khỏe và đời sống của hai cựu chiến binh cùng gia đình, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóngcủa họ trong việc góp phần tạo nên chiến thắng lịch sử tại Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.
 

Các đồng chí lãnh đạo Công ty tặng quà tri ân cựu chiến binh Lê Lương
 
Trong cuộc trò chuyện với Đoàn, hai cựu chiến sĩ Điện Biên đã chia sẻ về những kỷ niệm và hồi ức trong những ngày "khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt". Họ không giấu được sự xúc động và tự hào khi nhớ lại những tháng ngày đầy gian khổ nhưng hào hùng của dân tộc, đã tạo nên chiến thắng lịch sử tại Điện Biên Phủ, điểm mốc quan trọng trong lịch sử củaViệt Nam.
 

 Các đồng chí lãnh đạo Công ty tặng quà tri ân cựu chiến binh Nguyễn Thúc Quýnh.
 
Nhân dịp này, Công ty CP Than Hà Tu đã trao những phần quà đông viên 2 cựu chiến binh, mỗi xuất quà trị giá 4 triệu đồng, nhằm khích lệ và động viên những người có công với cách mạng, đặc biệt là những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ. Đây là hoạt động ý nghĩa, mang đậm giá trị nhân văn và lịch sử của Công ty than Hà Tu đối với việc gìn giữ và tôn vinh các giá trị truyền thống của đất nước./.

Hoàng Huyền
 

Chia sẻ bài viết: