Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Quang Hanh tổ chức chương trình trình diễn thử nghiệm cháy nổ khí Mêtan, bụi than

Ngày đăng: 7/5/2024

Để tiếp tục tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn trong công tác thông gió – quản lý khí mỏ, nâng cao nhận thức của người lao động về phòng ngừa nguy cơ cháy nổ khí Mêtan, bụi than. Chiều ngày 6/5/2024, tại Sân khu tập thể Công nhân Km9, Công ty Than Quang Hanh đã phối hợp cùng Trung tâm An toàn mỏ tổ chức chương trình trình diễn thử nghiệm cháy nổ khí Mêtan, bụi than.

Toàn cảnh buổi trình diễn
 
Tham dự Chương trình có các đồng chí lãnh đạo Công ty; CBNV các phòng kỹ thuật; CBCN các phân xưởng Đào lò, Khai thác; Thông gió – Quản lý khí mỏ, Vật tải lò, Cơ điện mỏ … bộ phận làm việc trong hầm lò. (ca 1 và ca 3).
 

Công tác chuẩn bị trình diễn thử nghiệm
 



Hình ảnh thử nghiệm khi cháy nổ khí Metan, bụi than

 
Tại chương trình, CBCNV được các cán bộ Trung tâm An toàn mỏ giảng dạy và trình bày lý thuyết về cháy nổ khí metan và nổ bụi than, nguyên nhân, hậu quả cũng như cách phòng ngừa, thông tin về các vụ nổ khí mêtan, những thiệt hại không lường, nguy hiểm tới tính mạng, thiệt hại về người và của do các vụ nổ gây ra trên Thế giới và Việt Nam, từ đó đưa ra các biện pháp phòng chống. Trong chương trình, các học viên được phát tài liệu nghiên cứu về “An toàn phòng chống cháy nổ khí metan và bụi nổ”, đây sẽ là tư liệu tham khảo, là sổ tay ghi chú giúp CBCN có thể vận dụng vào công việc thực tiễn. Sau phần lý thuyết, các học viên được chứng kiến phần trình diễn mô phỏng một vụ nổ khí metan, nổ bụi than trên mô hình do Trung tâm An toàn mỏ thực hiện.

Thông qua chương trình, CNCB đã nhận thức được sự nguy hiểm nếu có khi xảy ra nổ khí Metan tại các mỏ hầm lò, NLĐ đã nhận thức được trách nhiệm và tự nâng cao ý thức trong an toàn lao động, thực hiện đúng công tác ATVSLĐ, tổ chức thực hiện đúng các biện pháp an toàn, quy trình lao động sản xuất, tuân thủ các quy đinh để hạn chế thấp nhất TNLĐ và sự cố có thể xảy ra. Đặc biệt là ngăn chặn hiểm họa nổ khí mêtan và bụi nổ trong hầm lò. Đồng thời, qua đó giúp CBCNV làm việc trong hầm lò có hành động đúng trong việc giám sát và kiểm soát khí mỏ trong quá trình sản xuất, thực hiện triệt để các biện pháp đảm bảo an toàn lao động, hạn chế tới mức thấp nhất các vụ sự cố về khí, đặc biệt là thảm họa về cháy nổ khí mỏ trong hầm lò../.
                                                                                                             Hồng Nga - Tuấn Ngọc
 

Chia sẻ bài viết: