Đời sống - Xã hội

Công ty Tuyển than Cửa Ông: Hoạt động nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6

Ngày đăng: 31/5/2024

Hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” và Ngày Gia đình Việt Nam năm 2024, nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Công đoàn TKV cùng với Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông đã tới thăm, tặng quà các cháu Trường mầm non Cửa Ông.

Công đoàn TKV tặng quà chúc mừng cô và trò Trường mầm non Cửa Ông
 
Đoàn công tác do đồng chí Lê Thị Kim Ngân, Phó ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn TKV làm trưởng đoàn đã tới thăm hỏi tình hình dạy và học của cô và trò nhà trường, gửi lời chúc chăm ngoan, học giỏi tới các cháu, đồng thời tặng quà chúc mừng Trường mầm non Cửa Ông với số tiền 10 triệu đồng. Công ty Tuyển than Cửa Ông cũng có phần quà nhỏ dành tặng cô và trò nhà trường, để ngày Tết thiếu nhi của các con thêm phần vui tươi, ý nghĩa hơn.

Nhân dịp này, Công đoàn TKV cũng tặng quà thăm hỏi 30 cháu là con CNVCLĐ trong Công ty Tuyển than Cửa Ông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tật nguyền, mồ côi, tự kỷ, với số tiền 1 triệu đồng/cháu.
 

Công đoàn Công ty tặng quà thăm hỏi các cháu là con CNVCLĐ trong Công ty có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
 
Cũng trong chương trình thăm, tặng quà nhân dịp Tết thiếu nhi, sáng ngày 30/5, Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông đã tới thăm hỏi 03 gia đình công nhân Công ty, đó là gia đình chị Nguyễn Thị Thuý hiện đang công tác tại PX Giám định. Con gái chị, cháu Phạm Bảo Anh bị bệnh tan máu bẩm sinh, chị là mẹ đơn thân, gia đình gặp nhiều khó khăn. Đoàn cũng tới thăm hỏi gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Hà là công nhân PX Kho bến 2. Chồng chị mắc bệnh hiểm nghèo phải nghỉ việc, một mình chị gánh vác kinh tế gia đình, nuôi hai con ăn học. Đây là 2 trường hợp cùng với 54 hoàn cảnh khó khăn khác nhận được quà của Công đoàn và Ban lãnh đạo Công ty, với số tiền 500.000 đồng/cháu.

Tại gia đình chị Vũ Thị Trâm, công nhân Phân xưởng Lọc - Sấy than, Công đoàn Công ty đã chia sẻ khó khăn, động viên 2 cháu Đoàn Thanh Tâm và Đoàn Ngọc Mai đang mắc bệnh hiểm nghèo. Đây cũng là 2 trong số 30 cháu con CBCNV Công ty được Công đoàn TKV tặng quà nhân dịp tết thiếu nhi 1/6.

Hoạt động thường niên này không chỉ là sự quan tâm, chăm lo chu đáo đời sống con em cán bộ công nhân viên của Công đoàn TKV và Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông. Đó còn là món quà ý nghĩa, là nguồn động viên giúp các em và gia đình sớm vượt qua nghịch cảnh, mạnh mẽ vươn lên trong cuộc sống. Mong các em sẽ có thêm nhiều niềm vui trong ngày Tết của trẻ thơ.
Ngọc Nhung
 

Chia sẻ bài viết: