Đời sống - Xã hội

Than Cao Sơn tổ chức hội nghị đối thoại định kỳ năm 2024

Ngày đăng: 29/5/2024

Ngày 28/5, Công ty CP Than Cao Sơn - TKV tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ lần thứ 1 năm 2024 giữa người sử dụng lao động và người lao động.

Quang cảnh tại hội nghị
 
Tham dự Hội nghị có đồng chí Vũ Trọng Tuấn – Bí thư Đảng ủy Công ty. Đại diện người sử dụng lao động có đồng chí Phạm Quốc Việt – Giám đốc Công ty; các đồng chí trong Ban Giám đốc, Trưởng các phòng ban. Đại diện người lao động có đồng chí Nguyễn Văn Sinh - Chủ tịch Công đoàn Công ty, các đồng chí trong Ban thường vụ Công đoàn cùng 175 đại biểu là Chủ tịch công đoàn bộ phận và người lao động đại diện cho hơn 3.700 CBCNVC người lao động trong Công ty.

Hội nghị đối thoại được thực hiện trên nguyên tắc dân chủ, công khai, minh bạch với tinh thần hợp tác, xây dựng và có hiệu quả thiết thực, thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo Công ty trong việc tôn trọng và đảm bảo quyền dân chủ của người lao động.

Với tinh thần cầu thị, lắng nghe, đồng chí Phạm Quốc Việt, Giám đốc Công ty đề nghị Hội nghị tập trung thảo luận để đưa ra các ý kiến sát thực; trên tinh thần trách nhiệm cao, cùng chung lưng đấu cật với lãnh đạo công ty và hiến các kế sách, các giải pháp tối ưu trong quá trình điều hành sát thực tế sản xuất.
 




Nhiều ý kiến tham gia của Người lao động tại hội nghị đối thoại
 
Hội nghị diễn ra trong không khí cởi mở, thân mật với hình thức đối thoại trực tiếp, NLĐ đã có 04 ý kiến thẳng thắn trao đổi về các vấn đề liên quan đến điều kiện làm việc, các chế độ cho NLĐ và đưa ra các giải pháp cũng như chia sẻ các kinh nghiệm trong quá trình làm việc để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
 

Đ/c Phạm Quốc Việt - Giám đốc Công ty trực tiếp trả lời, giải đáp các ý kiến
 
 
Thay mặt người sử dụng lao động, tại hội nghị đồng chí Giám đốc Công ty Phạm Quốc Việt đã trực tiếp trả lời thỏa đáng 12 ý kiến. Trong đó có 8 ý kiến được gửi từ các cuộc đối thoại tại các đơn vị và 04 ý kiến đối thoại trực tiếp tại hội nghị. Các ý kiến đều liên quan đến công tác tổ chức sản xuất và điều kiện làm việc; công tác vật tư, sửa chữa; đầu tư thiết bị và chế độ chính sách cho người lao động; đồng thời đồng chí Giám đốc Công ty ghi nhận và biểu dương các ý kiến phát biểu, cũng như cảm ơn những cố gắng nỗ lực của toàn thể NLĐ trong Công ty, đồng chí mong muốn toàn thể CBCNV LĐ trong Công ty phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng kề vai sát cánh cùng lãnh đạo công ty với tinh thần “Vượt nắng, thắng mưa; Ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương; Chỉ bàn làm chứ không bàn lùi”.
 

Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại hội nghị
 
Kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Sinh - Chủ tịch Công đoàn Công ty thay mặt Người lao động bày tỏ sự đồng tình với những ý kiến trả lời của đồng chí giám đốc Công ty. Qua đó, tổ chức Công đoàn tiếp tục phát huy tốt vai trò đại diện cho người lao động để kịp thời giải quyết tâm tư, nguyện vọng và phát huy trí tuệ tập thể của người lao động trong việc tham gia xây dựng và giám sát thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động nhằm chăm lo đời sống, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập cho người lao động.
 
Với tinh thần đoàn kết tốt, kỷ luật cao, cùng những người Thợ mỏ Cao Sơn cần cù, thông minh, sáng tạo sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu SXKD của Công ty năm 2024 và các năm tiếp theo, quyết tâm xây dựng Công ty cổ phần than Cao Sơn - TKV ngày càng phát triển bền vững./.
Hoàng Loan

Chia sẻ bài viết: