Đời sống - Xã hội

Than Dương Huy tổ chức đối thoại định kỳ năm 2024

Ngày đăng: 21/5/2024

Trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân năm 2024 cũng như thực hiện quy chế dân chủ cơ sở. Sáng ngày 19/5/2024, Công ty Than Dương Huy đã tổ chức Hội nghị Đối thoại định kỳ với người lao động là Lò trưởng, Ca trưởng - Tổ trưởng cơ điện các PX Khai thác - Đào lò và đại diện công nhân các Phân xưởng phục vụ, phụ trợ.

Hội nghị đối thoại diễn ra trong không khí cở mở, dân chủ
 
Hội nghị diễn ra trong không khí dân chủ, cởi mở. Các ý kiến trao đổi chủ yếu tập trung vào việc tháo gỡ những vướng mắc trong công tác điều hành sản xuất như cung cấp vật tư, vận tải, thông gió, cải thiện điều kiện làm việc trong hầm lò; Đánh giá hiệu quả của việc áp dụng công nghệ, thiết bị mới vào sản xuất, bố trí xe đưa đón công nhân, ra vào lò, trang bị BHLĐ có chất lượng cao để bảo vệ người lao động cùng các giải pháp hạn chế tai nạn lao động, cơ chế khuyến khích tiền lương phù hợp hơn…
 

Người lao động thẳng thắn trao đổi ý kiến tại Hội nghị
 
Các ý kiến của người lao động tại Hội nghị được Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty, các Trưởng phòng TCLĐ, KCM, CV trao đổi, giải đáp trực tiếp. Trong ý kiến kết luận, Giám đốc Công ty Trần Mạnh Cường khẳng định: Mục tiêu chiến lược của Công ty luôn luôn là Sản xuất an toàn và phấn đấu Thu nhập cao cho người lao động. Để thực hiện mục tiêu đó, việc đổi mới công nghệ, cơ giới hóa toàn diện cả dây chuyền sản xuất là con đường tất yếu. Trên cơ sở ý kiến đóng góp của người lao động, Công ty sẽ xem xét có những điều chỉnh cần thiết để tiếp tục chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, đi lại cho người lao động tốt hơn.

Đối thoại định kỳ với người lao động tại Công ty Than Dương Huy là hoạt động quan trọng được quan tâm chỉ đạo triển khai thường xuyên, qua đó nhằm thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền, trách nhiệm của người lao động trong việc xây dựng môi trường làm việc an toàn, hiệu quả, góp phần vào sự phát triển bền vững của Công ty.

Hương Giang

Chia sẻ bài viết: