Đời sống - Xã hội

Công đoàn Kho vận và cảng Cẩm Phả trao kinh phí hỗ trợ CNLĐ xây nhà “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 14/5/2024

Chiều ngày 13/5, Công đoàn Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn năm 2023.

Các đồng chí lãnh đạo Công ty, đơn vị chúc mừng gia đình anh Đoàn có ngôi nhà mới.
 
Tới dự có các đồng chí Trần Văn Quảng - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty; Phạm Văn Nghĩa - Chủ tịch Công đoàn Công ty; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Chuyên môn, Công đoàn Công ty; đại diện lãnh đạo Phân xưởng VTXD nơi công nhân Phạm Văn Đoàn công tác.

Qua phản ánh của Công đoàn bộ phận, gia đình công nhân Phạm Văn Đoàn - Công nhân Phân xưởng VTXD có hoàn cảnh rất khó khăn, vợ anh Đoàn là công nhân Công ty CP May Quảng Ninh có thu nhập trung bình thấp, nuôi hai con nhỏ đang theo học mần non, bố mẹ già ở quê không có lương hưu. Bốn thành viên gia đình anh Đoàn hiện đang ở thuê nhà trọ khu vực trũng thấp xập xệ, ngập lụt khi có mưa lớn.

Sau quá trình khảo sát, Công đoàn Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả đã hoàn tất thủ tục và đề nghị Công đoàn TKV hỗ trợ gia đình kinh phí xây nhà “Mái ấm Công đoàn”. Sau hơn 3 tháng thi công, căn nhà 1 tầng mái bê tông với diện tích 60 m2 đã hoàn thành trong niềm vui của gia đình tại phường Cẩm Thịnh - TP Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh. Đây là 1 trong số 2 gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn được nhận hỗ trợ kinh phí xây nhà “Mái ấm Công đoàn”  đợt 2 năm 2023 của Công ty.
 

Lãnh đạo Công ty trao kinh phí hỗ trợ xây nhà từ nguồn quỹ " Mái ấm Công đoàn" cho gia đình anh Phạm Văn Đoàn
 

Phân xưởng VTXD trao hỗ trợ gia đình công nhân Đoàn

 
Tại buổi bàn giao, thừa ủy quyền của Công đoàn TKV, đồng chí Phạm Văn Nghĩa - Chủ tịch Công đoàn Công ty đã trao 80 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn TKV” hỗ trợ; Công ty hỗ trợ 5 triệu đồng từ nguồn quỹ phúc lợi, Công đoàn Công ty hỗ trợ 5 triệu đồng; CNCB phân xưởng VTXD cũng đã trao tặng phần quà trị giá 10 triệu đồng cho gia đình anh Đoàn, góp phần động viên công nhân đơn vị yên tâm công tác.
 

Đ/c Trần Văn Quảng - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty phát biểu tại chương trình.
 
Phát biểu động viên, chia sẻ những khó khăn của gia đình anh Đoàn, đồng chí Giám đốc Công ty đánh giá cao sự quan tâm của tổ chức công đoàn các cấp, đồng thời khẳng định đây là một việc làm có tính nhân văn, thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của Công ty và tổ chức Công đoàn tới đoàn viên, người lao động. Đồng chí mong muốn cá nhân anh Đoàn tiếp tục nỗ lực cố gắng phấn đấu trong công việc, ổn định cuộc sống, gắn bó lâu dài và tiếp tục cống hiến vì sự phát triển của Công ty.
 

Anh Phạm Văn Đoàn xúc động trước tình cảm và sự quan tâm của lãnh đạo các cấp.
 
Bày tỏ tình cảm trước sự giúp đỡ, hỗ trợ của các cấp Lãnh đạo, anh Phạm Xuân Đoàn xúc động gủi lời cám ơn chân thành trước sự quan tâm, động viên cả về vật chất và tinh thần của các cấp lãnh đạo và chia sẻ: “Vợ chồng anh xa quê, gắn bó và lập nghiệp tại Quảng Ninh đã nhiều năm và công tác tại Công ty đến nay đã được 12 năm. Niềm mong ước lớn nhất của vợ chồng anh là nuôi 2 con khôn lớn, vợ chồng anh có thể sửa chữa lại căn nhà từ số tiền dành giụm ít ỏi hàng tháng, để cho các con có không gian riêng và học tập thì nay giấc mơ đó đã thành hiện thực. Vợ chồng anh lấy đó làm động lực để phấn đấu, vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao để xứng đáng với sự quan tâm của lãnh đạo công ty và đơn vị dành cho gia đình”.

“Mái ấm Công đoàn” là chương trình an sinh xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc được triển khai trong nhiều năm nay. Với nhiều cách làm hiệu quả, Công đoàn Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả ngày càng khẳng định vai trò quan trọng là điểm tựa của đoàn viên, đặc biệt là giúp đoàn viên, người lao động khó khăn về nhà ở được “an cư, lạc nghiệp”, người lao động càng tin tưởng, gắn bó, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, xây dựng Công ty phát triển./.
 
Thu Trang
 

Chia sẻ bài viết: