Thi đua lao động sản xuất

Tuyển than Cửa Ông: Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho người lao động

Ngày đăng: 13/6/2024

Vừa qua, Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV đã phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng Quảng Ninh tổ chức khai giảng lớp đào tạo để cấp chứng chỉ vận hành trạm điện 35/6Kv cho 14 học viên là công nhân các đơn vị trong công ty.


Khai giảng lớp đào tạo cấp chứng chỉ vận hành trạm điện 35.6KV

Công ty cũng phối hợp với Trường Cao đẳng Đường sắt khai giảng lớp trưởng tàu hàng cho 60 học viên là công nhân lái tàu thuộc PX. Vận tải. Đây là 2 trong số các nội dung thuộc kế hoạch đào tạo năm 2024 của Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV nhằm đảm bảo thực hiện đầy đủ các quy định trong bố trí lao động, đồng thời, giúp các đơn vị bố trí lao động linh hoạt, phù hợp với thực tế, đáp ứng cho sản xuất của công ty.

\
Khai giảng lớp trưởng tàu hàng cho 60 công nhân lái tàu

Bên cạnh các lớp đào tạo nghề 2 cho công nhân kỹ thuật, công ty còn tạo điều kiện cho CBCNV các đơn vị tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về nghiệp vụ như lớp học cập nhật, hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật mới về đấu thầu, nâng cao kiến thức về đấu thầu và quản trị rủi ro trong đấu thầu; tập huấn công tác kế hoạch và quản trị chi phí giá thành trong TKV; tập huấn công tác y tế cơ sở; nâng cao kiến thức về an toàn thông tin mạng và quản trị dữ liệu; tập huấn sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả...

Thời gian tới, công ty tiếp tục mở lớp đào tạo sơ cấp vận hành máy nén khí cho 41 công nhân các đơn vị.

Cẩm Thúy

Chia sẻ bài viết: