Công tác Tuyên truyền

Hành trình về nguồn của cán bộ đảng viên Công ty CP than Núi Béo

Ngày đăng: 21/6/2024

Trong 2 ngày 25, 26/5/2024, Đảng uỷ Công ty CP than Núi Béo tổ chức đợt sinh hoạt chính trị: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tìm hiểu về lối sống giản dị, cả cuộc đời hy sinh vì dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua chuyến đi thực tế tại khu di tích lịch sử K9 Đá Chông, Ba Vì; Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Nhà sàn Bác Hồ, di tích đặc biệt trong quần thể di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Đoàn đại biểu Công ty chụp ảnh lưu niệm tại khu di tích K9 - Đá Chông
 
Đoàn đại biểu cán bộ, đảng viên Công ty do đồng chí Đoàn Đắc Thọ - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn cùng các đồng chí trong BCH Đảng ủy, lãnh đạo cơ quan điều hành, Chủ tịch, Phó chủ tịch Công đoàn, Trưởng các bộ phận giúp việc của Đảng ủy Công ty; Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công ty và đặc biệt là sự có mặt của 5 quần chúng ưu tú vinh dự được nhận quyết định kết nạp Đảng dịp 19/5 đã đến dâng hoa, dâng hương tại khu di tích lịch sử Chủ tịch Hồ Chí Minh K9 – Đá Chông (Ba Vì, Hà Nội).

Tham dự chương trình có các đồng chí: Vũ Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh; Lã Tuấn Quỳnh - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Đảng uỷ Than Quảng Ninh cùng các đồng chí cán bộ Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Than Quảng Ninh.

Tại khu di tích, trong không khí trang nghiêm thành kính, đồng chí Vũ Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh, đồng chí Đoàn Đắc Thọ, Bí thư đảng ủy - Giám đốc Công ty cùng các đồng chí trong đoàn đại biểu đã làm Lễ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo công với Bác, bày tỏ tấm lòng thành kính, sự biết ơn sâu sắc công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh tụ vĩ đại của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh cho hòa bình và hạnh phúc của nhân dân.

Tại đây, đoàn đã nghe hướng dẫn viên tái hiện những dấu mốc lịch sử quan trọng của Khu di tích K9. Căn cứ địa quan trọng của trung ương và Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những năm chiến đấu ác liệt chống lại quân Mỹ xâm lược và là nơi lưu giữ thi hài của Bác trong thời gian từ năm 1969 đến năm 1975. Khu di tích K9 vẫn được giữ gìn nguyên vẹn và ngày càng được mở rộng hơn, khang trang hơn. Khu di tích mang đậm dấu ấn cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã và đang làm sâu sắc hơn, tỏa sáng giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; góp phần đưa giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thấm nhuần thành đạo đức, văn hóa, lẽ sống, là hành động tự giác, hằng ngày của mỗi người dân Việt Nam.
 

Đ/c Vũ Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ Than Quảng Ninh trao quyết định kết nạp đảng viên
 
Cũng tại Khu di tích lịch sử K9 - Đá Chông, Đảng ủy Công ty CP Than Núi Béo đã tổ chức công bố và trao quyết định kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam cho 5 đồng chí đảng viên mới, được kết nạp đợt 19/5/2024 nhân dịp kỷ niệm lần thứ 134 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
 

Đại biểu Đảng uỷ TQN, lãnh đạo Công ty chúc mừng các đảng viên mới kết nạp 
 
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm. Tại buổi lễ đồng chí: Vũ Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh và đồng chí Đoàn Đắc Thọ, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đã phát biểu chúc mừng, tặng hoa và trao quyết định kết nạp đảng cho 5 quần chúng ưu tú. Đây là những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống lành mạnh, gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua lao động sản xuất, học tập và công tác, có tâm huyết, nguyện vọng, khát khao được vào Đảng; đã trải qua thời gian rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, đủ điều kiện để được kết nạp Đảng.

Được tham dự lễ dâng hương, báo công với Bác tại Khu di tích lịch sử đặc biệt này là vinh dự to lớn, là dấu ấn trong cuộc đời, khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc; là động lực để các đảng viên mới tiếp tục phát huy lý tưởng cách mạng, không ngừng rèn luyện, học tập nâng cao trình độ chính trị, năng lực công tác để thực sự trở thành những hạt giống đỏ, là những đảng viên gương mẫu, tiêu biểu, suốt đời sống, làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ chí Minh, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Công ty.
 

Đoàn đại biểu vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
 
Cũng trong sự kiện đặc biệt và ý nghĩa này đoàn đại biểu của Công ty đã vào Lăng viếng Bác, thăm khu di tích nhà sàn Bác Hồ tại thủ đô Hà Nội. Đây cũng là sự kiện chính trị quan trọng, không chỉ là dịp để tưởng nhớ, thể hiện lòng tri ân thành kính sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà còn là cơ hội để gợi mở về những giá trị truyền thống mà Người đã truyền dạy.
 

Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
 
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024), kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (10/10/1994 - 10/10/2024).

Mỗi cán bộ, đảng viên trong Công ty xin nguyện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người. Đoàn kết một lòng, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng Công ty CP Than Núi Béo phát triển bền vững, góp phần xây dựng TKV ngày càng lớn mạnh, xây dựng tỉnh Quảng Ninh giàu đẹp, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước Việt Nam ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như mong ước của Bác lúc sinh thời./.
 Kiều An

Chia sẻ bài viết: