Công tác Tuyên truyền

Công đoàn Công ty Môi trường tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Công đoàn

Ngày đăng: 30/5/2024

Nhằm cập nhật, nâng cao kiến thức phục vụ công tác công đoàn trong tình hình mới. Chiều ngày 28/5, tại Hội trường, Công đoàn Công ty Môi trường đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 125 cán bộ công đoàn là các Uỷ viên BCH, Uỷ viên UBKT, Ban Nữ công Công đoàn Công ty; Uỷ viên BCH, tổ trưởng các Công đoàn bộ phận. Tiến sỹ Nguyễn Huy Khoa - Phó Trưởng khoa Pháp luật, Trường Đại học Công đoàn trực tiếp giảng dạy.


TS Nguyễn Huy Khoa - Giảng viên trường Đại học Công đoàn truyền đạt các nội dung tập huấn

Nội dung tập huấn gồm: Một số điểm mới của Pháp luật lao động; Quyền lợi của người lao động; Quyền lợi, trách nhiệm của người sử dụng lao động; Quyền hạn, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn; Vai trò, chức năng, nguyên tắc hoạt động của tổ chức công đoàn; Các quy định trong hoạt động công đoàn.

Với phương pháp giảng dạy lấy học viên làm trung tâm, dưới sự điều hành của giảng viên, các học viên đã rất hăng hái tham gia phát biểu, thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai nhiệm vụ tại đơn vị.


Các học viên tham dự lớp tập huấn

Ngoài ra, giảng viên cũng thẳng thắn trao đổi, làm sáng tỏ những vấn đề mà học viên quan tâm, những hạn chế bất cập trong hoạt động thực tiễn tại cơ sở để học viên tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm và vận dụng sáng tạo vào thực tiễn quá trình hoạt động.

Sau tập huấn, các học viên được trang bị thêm những kiến thức và sẽ vận dụng sáng tạo vào thực tiễn hoạt động công đoàn ở đơn vị mình, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, qua đó xây dựng tổ chức công đoàn thực sự vững mạnh, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động./.

Lê Văn Thuấn

Chia sẻ bài viết: