Đời sống - Xã hội

Công đoàn Than Hòn Gai: Hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2024

Ngày đăng: 22/6/2024

Triển khai các hoạt động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2024. Ngày 21/6/2024, Công đoàn Công ty than Hòn Gai phối hợp với Đoàn TN Công ty tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách, các cháu bị tật nguyền, bệnh bẩm sinh, gia đình khó khăn.
Công đoàn Công ty đã chỉ đạo Ban nữ công xây dựng kế hoạch và đưa vào trọng tâm với chủ đề năm 2024: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” với mục tiêu tuyên truyền hưởng ứng triển khai thực hiện Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, đẩy mạnh truyền thông trong đoàn viên, người lao động những kiến thức cơ bản về giáo dục đạo đức, lối sống, phòng, chống bạo lực gia đình; bảo vệ và phòng ngừa xâm hại trẻ em; phụng dưỡng và phát huy vai trò của người cao tuổi trong gia đình. Qua đó, bảo đảm thực hiện tốt hơn nữa quyền trẻ em, đặc biệt về bảo vệ trẻ em là con CNVCLĐ. Tuyên truyền trong CNVCLĐ về vai trò, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng trong việc triển khai các biện pháp phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em, phòng ngừa xâm hại trẻ em, phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em, nhất là trong dịp nghỉ hè.

Việc quan tâm, chăm lo đến đời sống của gia đình công nhân lao động được lãnh đạo Công ty than Hòn Gai thường xuyên quan tâm đặc biệt là các cháu con CNVCLĐ. Nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6/2024 Công ty than Hòn Gai tặng quà cho 4.919 cháu  mức 100.000đ/cháu với số tiền 491,9 tiệu đồng; Ngày 21/6/2024 Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty tổ chức đến thăm hỏi, động viên 30/146 cháu con CNVCLĐ bị  tật nguyền, bệnh bẩm sinh, gia đình khó khăn, gia đình chính sách... Tổng số tiền 82 triệu đồng. (Trong đó: nguồn Công đoàn Công ty, mức 500.000đ/cháu; Đoàn TN Công ty, mức 300.000đ/cháu).

Cũng trong dịp này, Công ty đang tiến hành tổng hợp danh sách các cháu con CNLĐ đạt thành tích cao trong học tập năm học 2023-2024 để tuyên dương, động viên khen thưởng. Căn cứ vào kết quả tổng hợp, Công đoàn Công ty sẽ chọn lựa các cháu có thành tích tiêu biểu xuất sắc để khen thưởng (Dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 7/2024).  

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chăm lo đời sống động viên tinh thần cho người lao động qua đó góp phần chia sẻ khó khăn, khích lệ những thành tích đã đạt được của các cháu, tạo động lực để con CNVCLĐ vươn lên trong học tập đạt kết quả tốt, giúp bố mẹ yên tâm công tác góp phần hoàn thành nhiệm vụ SXKD của Công ty./.
 
Một số hình ảnh:
 












 
Phạm Thị Thu Huyền

Chia sẻ bài viết: