Thi đua lao động sản xuất

Tín hiệu vui từ 6 tháng đầu năm của Tuyển than Cửa Ông

Ngày đăng: 30/6/2024

Thực hiện kế hoạch SXKD 6 tháng đầu năm năm 2024, các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu của Công ty đều đạt kế hoạch: Sản lượng than mua là 7,546 triệu tấn, đạt 52,84% kế hoạch năm (=109,8% KH cùng kỳ năm 2023); Than sạch sản xuất là 6,883 triệu tấn đạt 53,45% kế hoạch năm (=112,96% KH cùng kỳ năm 2023); Than tiêu thụ là 6,889 triệu tấn, đạt 52,75% kế hoạch năm (=113,24% kế hoạch cùng kỳ năm 2023). Các chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch điều hành, doanh thu tổng số là 14.210 tỷ đồng đạt 50,61% KH năm.
Theo báo cáo của phòng Kế hoạch, Công ty Tuyển than Cửa Ông luôn được Tập đoàn cũng như các ban TKV quan tâm chỉ đạo sát sao, trong công tác kéo mỏ, sàng tuyển chế biến, tiêu thụ. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị mỏ và Công ty Kho vận & cảng Cẩm Phả, đảm bảo sản xuất ổn định của Công ty.

Ngay từ đầu năm 2024 đến nay, Ban Lãnh đạo Công ty đã quyết liệt chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh sản xuất, tăng sản lượng tối đa, Công ty đã tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung tập trung sản xuất các loại than theo kế hoạch Tập đoàn TKV giao, đặc biệt là than chất lượng cao chất kho chờ tiêu thụ.
 

Toàn cảnh mặt bằng sản xuất, kho than, bến cảng Cửa Ông
 
Cùng với việc bám sát các chỉ tiêu sản xuất, tiêu thụ theo kế hoạch điều hành hàng tháng của TKV, Công ty cân đối kế hoạch cho các nhà máy Tuyển, kho bến và các đơn vị phục vụ phụ trợ cho sản xuất chính, đảm bảo duy trì có hiệu quả sự phối hợp giữa các bộ phận, các khâu trong dây chuyên của Công ty. Phối hợp tốt với các mỏ vùng Cẩm Phả, điều hành chỉ đạo kiên quyết, linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế, kết hợp các biện pháp điều hành sản xuất với bố trí lao động, tăng cường kiểm soát các chỉ tiêu định mức kinh tế kỹ thuật, quản lý chặt chẽ các khâu để tiết kiệm chi phí, giảm giá thành sản xuất nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Song song đó, Tuyển than Cửa Ông đã xây dựng và thực hiện các phương án sản xuất linh hoạt theo từng thời điểm từ các khâu kéo mỏ - sàng tuyển - tiêu thụ đáp ứng kịp thời cho nhu cầu tiêu thụ và sử dụng tài nguyên có hiệu quả, tiết kiệm. Chỉ đạo chặt chẽ chất lượng các sản phẩm sàng tuyển, sắp xếp và tổ chức sản xuất các chân hàng hợp lý nhằm đảm bảo chất lượng và tiến độ. Phối hợp với khâu kỹ thuật khai thác tốt năng lực thiết bị, công nghệ nhằm đáp ứng tối đa việc kéo than các mỏ vùng Cẩm Phả. Lập phương án cho việc điều hành linh hoạt các nhà máy tuyển chạy luân phiên theo sản lượng than mỏ và nhu cầu tiêu thụ, hạn chế tối đa việc chạy máy non tải.

Cụ thể trong công tác quản lý kỹ thuật - công nghệ, Công ty tăng cường chỉ đạo, bám sát thực tế sản xuất các phân xưởng Tuyển than 1, 2, 3, 4 và Phân xưởng Lọc - sấy than, điều hành các đơn vị tổ chức chạy máy căng tải, đúng quy trình công nghệ, đảm bảo chất lượng, sản lượng theo yêu cầu kế hoạch TKV giao.

Đồng thời, phòng kỹ thuật công nghệ đã xây dựng các phương án tiếp nhận, chế biến và pha trộn than nhập khẩu theo qui định của TKV, đáp ứng đủ chân hàng theo yêu cầu tiêu thụ, tập hợp các số liệu than pha trộn để làm cơ sở nghiệm thu theo định kỳ; Chuẩn bị tốt cơ sở hạ tầng, thiết bị thực hiện bốc xúc, pha trộn, tiêu thụ than nhập khẩu theo chủ trương điều hành của TKV. Thu hồi triệt để cám đá trong công nghệ để phục vụ cho việc sản xuất pha trộn than cám 6 phục vụ cấp cho Nhà máy Điện nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên.

Dự kiến, sang Quý III năm 2024, nhu cầu sử dụng than điện của các nhà máy nhiệt điện vẫn cao, công tác chuẩn bị chân hàng cho hộ Điện cần đảm bảo chất lượng, số lượng và tiến độ, đặc biệt giao nhiệt điện Mông Dương. Để hoàn thành kế hoạch được TKV giao, Tuyển than Cửa Ông đã xây dựng các phương án điều hành chi phí sản xuất kinh doanh với các biện pháp thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị; chỉ đạo, điều hành các đơn vị mỏ ra than đáp ứng số lượng, chất lượng và tiến độ theo kế hoạch tác nghiệp từng tuần, tháng, quý, đáp ứng đủ than để Công ty sản xuất, chuẩn bị chân hàng đáp ứng cho tiêu thụ, cùng với bố trí kế hoạch tiêu thụ các loại than chất lượng cao khi có thị trường để Công ty tăng tỷ lệ sản xuất than chất lượng cao, đảm bảo phấm cấp và tỷ lệ thu hồi theo kế hoạch giao và nâng cao hiệu quả SXKD.

Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao ý thức trách nhiệm về thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong quản lý, tiết kiệm tài nguyên, tiết kiệm chi phí, phòng chống tiêu cực, tăng năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực cạnh tranh và hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, thực hiện thành công mục tiêu chung là “An toàn - Đoàn kết - Phát triển - Hiệu quả”.
 Vũ Hằng

Chia sẻ bài viết: