Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty CP Than Đèo Nai - Cọc Sáu diễn tập công tác phòng chống mưa bão

Ngày đăng: 25/7/2024

Ngày 24/7/2024, Công ty cổ phần Than Đèo Nai - Cọc Sáu tổ chức diễn tập phòng chống mưa bão, công tác phối hợp thoát nước qua lò +28 trong quá trình thi công sửa chữa lò số 2.

Quang cảnh buổi diễn tập
 
Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Mạnh Điệp – Phó Giám đốc Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh cùng đại diện các ban chuyên môn của TKV; Về phía Công ty cổ phần Than Đèo Nai có đồng chí: Đặng Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cùng các đồng chí Phó Giám đốc, Trưởng phòng, Quản đốc đại diện các đơn vị và các CBCNV đang trực tiếp làm việc, vận hành các thiết bị tham gia diễn tập.
 

Đ/c Nguyễn Mạnh Điệp – Phó Giám đốc Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh phát biểu chỉ đạo

Từ tình huống giả định: Tình huống có mưa lớn, mực nước tại hố lắng thượng lưu lò +28 dâng cao, công tác phối hợp di chuyển người và thiết bị ra vị trí an toàn; công tác phối hợp thoát nước qua lò số 2 và xử lý tình huống khi lò số 2 bị quá tải. Công ty đã xây dựng kịch bản diễn tập chi tiết, bố trí phương tiện, lực lượng tham gia diễn tập cụ thể.
 

Thiết bị được huy động tham gia diễn tập
 
Dưới sự chỉ đạo của đồng chí Đặng Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc cùng sự tích cực của các Công ty tham gia phối hợp diễn tập và sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng về mọi mặt cũng như sự chủ động, tích cực của các lực lượng tham gia, cuộc diễn tập phòng chống mưa bão, công tác phối hợp thoát nước qua lò +28 trong quá trình thi công sửa chữa lò số 2 của Công ty đã thành công tốt đẹp, hoàn thành tốt các nội dung kế hoạch mục đích yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, xe, máy, thiết bị. Phần thực hành các tình huống giả định thể hiện rõ sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các đơn vị trong ứng phó các tình huống do thiên tai, mưa bão gây ra. Các tình huống trong diễn tập phù hợp và sát đúng với tình hình thực tế trong điều hành SXKD, phòng chống mưa bão của Công ty.

Thông qua diễn tập phòng chống mưa bão, công tác phối hợp thoát nước qua lò +28 trong quá trình thi công sửa chữa lò số 2 của Công ty nhằm nâng cao năng lực tổ chức chỉ đạo, chỉ huy điều hành và xử lý các tình huống sự cố tại chỗ để ứng phó kịp thời, hiệu quả với tình huống lò số 2 bị quá tải và việc triển khai phương án phối hợp phân thủy theo phương án phối hợp thoát nước về lò +28 khi lò số 2 bi quá tải. Đồng thời đánh giá khả năng huy động, tổ chức hiệp đồng giữa các lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ phòng chống mưa bão để kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch, phương án phù hợp, sát với thực tế của Công ty. Qua đó chủ động đề phòng, đối phó có hiệu quả với các tình huống có thể xảy ra, giữ vững ổn định tình hình SXKD của Công ty./.
Quỳnh Trang - Thế Hưng
 

Chia sẻ bài viết: