Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công đoàn Than Uông Bí: Nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới ATVSV

Ngày đăng: 30/7/2024

Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn TKV về việc đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV) tích cực tham gia đóng góp vào việc đảm bảo công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động sản xuất; đầu năm 2024, Ban Chấp hành công đoàn Công ty đã phối hợp cùng chuyên môn xây dựng, triển khai kế hoạch kiểm tra các chuyên đề về công tác ATVSLĐ và hoạt động của mạng lưới ATVSV tại các phân xưởng.
Chú trọng rà soát kiện toàn mạng lưới ATVSV đảm bảo tiêu chuẩn, về trình độ, thâm niên kinh nghiệm theo quy chế hoạt động. Quan tâm kiểm tra đôn đốc về chất lượng kiến nghị, theo dõi giải quyết dứt điểm kiến nghị của các đơn vị. Chỉ đạo hướng dẫn mạng lưới ATVSV. Tăng cường tần suất kiểm tra vào cuối ca sản xuất (lý do vào cuối ca, người lao động sức khỏe đã giảm sút, mệt mỏi, hay chủ quan lơ là, thường dễ chủ quan trong lao động); thường xuyên giám sát, nhắc nhở, hướng dẫn và truyền đạt những kinh nghiệm cho những đối tượng là học sinh thực tập, công nhân mới vào nghề vì đây là những người đang học nghề thử việc, thiếu kinh nghiệm an toàn trong khi đi lại, làm việc.

BCH Công đoàn Công ty dự sinh hoạt và khen thưởng ATVSV xuất sắc tại Phân xưởng đời sống 1
 
Chỉ đạo xây dựng lịch phân công trong tháng cụ thể cho từng ATVSV trong đơn vị thực hiện việc tuyên truyền công tác ATVSLĐ đầu các ca sản xuất có giao cụ thể trong sổ lệnh sản xuất hàng ca, góp phần cảnh báo nhắc nhở phòng ngừa các nguy cơ gây mất an toàn…Sau kiểm tra có thông báo kết quả kiểm tra để các đơn vị tổ chức thực hiện có hiệu quả về công tác ATVSLĐ, giúp cho mạng lưới ATVSV trong Công ty được hướng dẫn trao đổi, học hỏi nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm trong hoạt động thực tiễn.
 

Công đoàn Công ty tặng quà đơn vị nhân dịp Tháng thi đua cao điểm thực hiện công tác ATVSLĐ
 
Định kỳ hàng tháng, Ban chấp hành công đoàn Công ty phân công các Ủy viên xuống dự chỉ đạo sinh hoạt tổ ATVSV để trực tiếp nắm bắt tình hình về công tác an toàn tại các đơn vị; hướng dẫn kinh nghiệm, chỉ đạo mạng lưới ATVSV phát huy các ưu điểm, khắc phục các tồn tại để tiếp tục nâng cao hiệu quả trong hoạt động. Sau các đợt phát động thi đua trong năm, căn cứ vào mục tiêu đăng ký thi đua và kết quả thực hiện về công tác ATVSLĐ của các đơn vị, Công đoàn Công ty đã xét thưởng mục tiêu thi đua, khyến khích khen thưởng động viên kịp thời đối với những tập thể, các ATVSV có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp trong công tác ATVSLĐ.

Từ việc từng bước đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới ATVSV, tăng cường tham gia kiểm tra công tác toàn lao động, đề xuất khắc phục xử lý triệt để các tồn tại, quan tâm cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động... Công đoàn Công ty than uông bí đang nỗ lực cùng Công ty quyết tâm phấn đấu sản xuất đảm bảo an toàn, hoàn thành nhiệm vụ mục tiêu SXKD năm 2024 của tập đoàn TKV giao cho ./.
Mạnh Cường

Chia sẻ bài viết: